Đoàn xe Việt khởi hành đi chinh phục Everest

Svetlikj
AutoVina - Sáng nay, chiến mã GLK “hàng độc” của Mercedes-Benz đã chính thức khởi hành chuyến đi chinh phục Tây Tạng và trại nền Everest (Everest Base Camp).

Đoàn caravan chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp có 23 thành viên tham gia, gồm 9 xe SUV và pickup. Chiếc Mercedes–Benz GLK300 4MATIC vinh dự là xe dẫn đoàn của chuyến hành trình này. GMS Rally, công ty tổ chức các chuyến Caravan chuyên nghiệp của Thái Lan đã từng 3 lần dẫn đoàn Malaysia và Thái Lan đến Tây Tạng – Everest Base Camp là đơn vị dẫn đoàn năm nay.

Đội hình xe tham gia bao gồm 1 chiếc GLK dẫn đường, 2 Ford Ranger, 3 Mitsubishi Pajero Sport và 1 Mitsubishi Pajero

Để thực hiện chương trình, các thành viên đã lên kế hoạch trong thời gian gần 12 tháng. Một trong những yếu tố tiên quyết là sức khoẻ của mỗi thành viên. Vì vậy, trong suốt thời gian chuẩn bị, ban tổ chức đã đưa các thành viên tham dự nhiều chương trình leo núi Bà – Tây Ninh, núi Chứa Chan – Đồng Nai… Đặc biệt, các thành viên trong đoàn phải làm quen với hội chứng sốc độ cao khi đặt chân đến Everest Base Camp cao 5.200m. Hội chứng này thường xảy ra đối với một người bình thường khi lên tới độ cao 2.000m.

>> Cận cảnh chiếc Mercedes GLK độ Off-Road tại Việt Nam

Hoàng Phát

cuongvc