"Độ" Lamborghini Aventador thành "mui trần"

Igorhje
(Autovina) - Khi Lamborghini còn chưa có kế hoạch sản xuất Aventador mui trần, các hãng độ xe đã và đang biến Aventador spyder thành hiện thực.


Tính tới thời điểm này thì có lẽ chẳng có chiếc Aventador mui trần nào trên thế giới được Lamborghini sản xuất. Tuy nhiên, 2 hãng độ xe là Oakley Design và Refined-Marques đã cùng nhau hợp tác để tạo nên chiếc Lamborghini Aventador Spyder đầu tiên.

Cụ thể thì chiếc Lamborghini Aventador nguyên bản sẽ được "độ" lại phần mui có thể tháo rời và biến thành một chiếc xe mui trần. Nghe có vẻ đơn giản nhưng để biến một chiếc xe mui cứng bình thường thành dạng mui trần thì các kĩ sư sẽ phải gia cố khung gầm, các cột chống đỡ và thiết kế thêm khoang chứa phần mui tháo rời.

Không chỉ được "độ" là phần mui mà Lamborghini Aventador Spyder của Oakley Design và Refined-Marques cũng được tăng sức mạnh động cơ thêm 60 mã lực bằng cách lập trình lại hệ thống ECU và chiếc xe cũng nhẹ hơn 34 kg so với nguyên bản nhờ được sử dụng vật liệu nhẹ.

Lamborghini Aventador có động cơ V12 hoàn toàn mới với hai dãy xi-lanh đặt góc 60 độ, dung tích thực 6.498 phân khối, công suất 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 690 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex. Cái tên LP700-4 được lấy từ sức mạnh động cơ. Số "4" chỉ hệ dẫn động 4 bánh.

Khung đơn monocoque ở ca-bin sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu sợi carbon, giúp trọng lượng siêu xe 700 mã lực này chỉ trong khoảng 1.575 kg. Tỷ lệ khối lượng/công suất vào khoảng 2,25 kg/mã lực, thấp hơn mức 2,64 kg/mã lực của Murcielago.





Khoa Nguyễn

khoa.nguyen