Diện mạo mới của Land Rover LR2 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Dòng SUV cỡ nhỏ của Land Rover đã được cải tiến về cả ngoại hình lẫn nội lực cho năm 2013.

Land Rover LR2 thực chất là tên sử dụng tại thị trường Bắc Mỹ của mẫu Land Rover Freelander 2. Dòng xe này được xây dựng trên khung sườn nguyên khối, thay vì dạng thân xe trên chassis riêng biệt như các mẫu SUV truyền thống.

Phiên bản 2013 của LR2 có động cơ mới: 2.0L 4 xy lanh tăng áp, công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Động cơ này sẽ thay thế động cư 3.2L 6 xy lanh cũ, với lợi thế nhẹ hơn 40kg nhưng lại mạnh hơn 10 mã lực và 22 Nm mô-men xoắn. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp Aisin AWF21 với tính năng CommandShift cho phép người lái tự chuyển số và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian được trang bị vi sai cầu sau Haldex.

Về ngoại thất, LR2 2013 được trang bị công nghệ đèn LED, lưới tản nhiệt, đèn sương mù và đèn pha Xenon được điều chỉnh lại, cùng với thiết kế la-zăng hợp kim mới và gói tùy chọn phong cách. Cùng với đó là 3 màu sơn mới: xanh lá cây Aintree, nâu Havana và xanh da trời Mauritius.



Không gian nội thất cũng nhận được nhiều nét mới gồm bảng điều khiển trung tâm thiết kế lại với màn hình màu cảm ứng 7 inch kiểm soát các chức năng như hệ thống định vị, hệ thống âm thanh Meridian 380W hoặc 825W, hệ thống kích hoạt điều khiển bằng giọng nói chủ động và camera sau. Trong khi đó, trên cụm đồng hồ là một màn hình 5 inch hiển thị các thông tin cần thiết như nhiệt độ, mức nhiên liệu, vị trí số hay trạng thái của chế độ Terrain Response.

Chế độ Terrain Response cũng đã được thay dạng quay số nguyên bản bằng các nút bấm và có phanh đỗ xe điện tử mới cho phiên bản 2013. Những tính năng đáng chú ý khác gồm Passive Start (khởi động thụ động) và Start/Stop engine không dùng chìa.

Tại Mỹ, giá bán của Land Rover LR2 2013 là 37.250 USD (tương đương 776 triệu VND), cao hơn 700 USD so với bản 2012. Chiếc xe mới cũng sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Paris tháng sau.

Phương Linh

kynam