Diện kiến Honda CBR250R đầu tiên tại Việt Nam

Svetlikj
Chiếc CBR250R model mới nhất của Honda vừa lăn bánh tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Rebel USA nhân dịp đầu xuân. Phóng viên Autovina đã có dịp “may mắn” trở thành một trong những người đầu tiên vận hành mẫu xe này trên đất Việt.

Cảm nhận đầu tiên khi vận hành CBR250R tại Việt Nam là cảm giác nhẹ nhàng, chắc chắn, tăng tốc nhanh và mạnh nhất ở cấp số 1. Ở cấp số 2, xe có thể đạt tốc độ 110km/h. Xe không bị rung lắc ở tốc độ cao, hệ thống phanh ABS làm việc chính xác và an toàn.

Là đối thủ chính của Kawasaki Ninja 250R, mẫu xe mới nhất của Honda vừa được trình làng tại triễn lãm EICMA tại Italy cách đây khoảng 4 tháng ngay lập tức thu hút được nhiều sự quan tâm của giới mê xe bởi kiểu dáng hiện đại và thể thao.

.

CBR250R 2011 mang dáng dấp của chiếc môtô VFR1200F nhưng gọn gàng hơn, bộ tem HCR với ba màu trắng/xanh/đỏ. Nhìn từ phía trước, CBR250R trông giống như bộ mặt của một “siêu nhân” với đèn pha cách điệu và đèn signal nhô ra 2 bên, chi tiết này rất có thể sẽ gây khó khăn cho việc điều khiển xe trên phố nhưng nhược điểm nhỏ này có lẽ là không đáng kể so với vẻ đẹp mà chiếc xe mang lại.

Thân xe được thiết kế to và hầm hố hơn so với các đối thủ khác, tiến gần hơn tới những chiếc xe super bike. Các chi tiết ốp lốc máy tinh tế và sắc sảo giúp cho xe trông thanh thoát và gọn gàng hơn. Phần đuôi được vuốt nhọn theo kiểu thể thao và 2 đèn signal được thiết kế tương tự đằng trước.  Cụm ống xả thiết kế tương đồng với kiểu dáng thể thao và cơ bắp của xe.


Honda trang bị động cơ xi-lanh đơn mới 4 thì dung tích 250 phân khối có công suất cực đại 26 mã lực đi cùng hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch. Trọng lượng khi đổ đầy bình xăng là 162 kg. Còn đối thủ Kawasaki Ninja 250R có công suất cực đại 32 mã lực và trọng lượng 169 kg. Do chỉ được trang bị 1 máy nên CBR250R cho “âm thanh” hơi hiền lành.

Sử dụng hệ khung sườn bằng thép, cụm giảm sóc sau có thể điều chỉnh, phanh đĩa đơn đường kính lớn được trang bị cho bánh trước với 3 piston thủy lực hiệu Nissin. Bánh trước và bánh sau có kích thước tương ứng 110/70 R17 và 140/70 R17.

Theo đại diện từ nhà phân phối Rebel USA (cụm cửa hàng Motorrock), hiện chưa có giá bán chính thức nhưng dự kiến xe sẽ có giá trên 8500 USD. Phóng viên Autovina sắp tới sẽ có bài test chi tiết mẫu xe này.

 

 

 Cường Vũ
 

cuongvc