Diện kiến chiếc Rolls-Royce cá tính nhất Việt Nam

Admin
(Autovina) - Rolls-Royce Wraith tại Việt Nam có giá lên đến 21 tỷ đồng, đi kèm hàng loạt tính năng sang trọng tột đỉnh.

 

(Autovina) - Rolls-Royce Wraith tại Việt Nam có giá lên đến 21 tỷ đồng, đi kèm hàng loạt tính năng sang trọng tột đỉnh.

ảnh minh họa

Wraith là một mẫu xe đặc biệt trong danh mục sản phẩm hiện tại của Rolls-Royce. Được trình làng lần đầu tại triển lãm Geneva 2013, sự xuất hiện của Wraith đã khiến công chúng bị bất ngờ bởi phong cách trẻ trung và thời trang, trong khi vẫn giữ được những đường nét quý tộc như các đàn anh Phantom hay Ghost. Đây được xem là nỗ lực của Rolls-Royce trong việc tiếp cận những đối tượng khách hàng trẻ hơn so với truyền thống của hãng siêu sang Anh Quốc.

Chiếc Wraith mà chúng ta thấy ngày nay thực chất được lấy cảm hứng từ một mẫu xe cùng tên từ những năm 1950-1960. Tuy được phát triển dựa trên nền tảng của Ghost, phong cách thiết kế theo kiểu fastback (mui xe vuốt xuôi dần về đuôi) đã đem lại cho Wraith sự khác biệt, chứ không chỉ đơn thuần là "vẽ lại mui xe" như cách Rolls-Royce từng làm với chiếc Phantom Coupé (phiên bản 2 cửa của Phantom).

ảnh minh họa ảnh minh họa


Ở Wraith, dễ dàng nhận thấy những chi tiết như lưới tản nhiệt nhiều thanh dọc cỡ lớn, biểu tượng Spirit of Ecstasy, đèn pha, cấu trúc thân xe, cách tạo hình từng chi tiết rất đặc trưng, đậm "chất" Rolls-Royce. So với Ghost, Wraith loại bỏ cột B, kính không khung tạo sự liền mạch từ trước ra sau lấy cảm hứng từ trường phái nghệ thuật Art Decor những năm 1930, tạo ấn tượng về sự mượt mà khi xe di chuyển.

Với kích thước 5.269 x 1.948 x 1.507 mm (dài x rộng x cao) cùng chiều dài cơ sở đạt 3.112 mm, Wraith ngắn hơn 130 mm so với chiếc Ghost. Xe có 2 cửa, mở ngược ra sau theo phong cách đặc trưng Rolls-Royce. Cách thiết kế này cũng là để tạo không gian cho 2 hộc chứa dù nằm ẩn phía dưới cột A - một chi tiết "không thể lẫn vào đâu được" khi nhắc đến thương hiệu xe siêu sang này. Trọng lượng khô của xe đạt 2.360 kg, khá nhẹ so với vóc dáng có phần đồ sộ.

ảnh minh họa

Mẫu Wraith đang được phân phối chính hãng ở Việt Nam là bản Bespoke (đã được cá nhân hóa), thể hiện ở nước sơn gồm hai tông màu trắng và xanh sapphire, cùng đường kẻ chỉ đơn dọc thân xe.

Bên trong xe là nội thất vô cùng tinh tế, được bọc da thật và gỗ óc chó, được những nghệ nhân bậc thầy tại Goodwood chế tác. Loại gỗ ốp cửa Canadel Panelling dạng ráp với vân song song đặt theo góc 55 độ về phía sau để tạo cảm giác về tốc độ. tùy chọn Bespoke Starlight Headliner với hơn 1.340 đèn sợi đốt tạo nên bầu trời sao lấp lánh. Không gian hàng ghế sau rộng rãi bởi kích thước lớn. Giàn 18 loa công suất 1.300 W, hệ thống camera gắn xung quanh thân xe loại bỏ hoàn toàn điểm mù.

ảnh minh họa

Cung cấp sức mạnh cho chiếc coupe Anh quốc là động cơ giống trên Ghost, loại V12 dung tích 6,6 lít, công suất tối đa 624 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 800 Nm ở 1.500-5.500 vòng/phút. Wraith là chiếc Rolls-Royce mạnh mẽ nhất trong lịch sử khi chỉ cần 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. . Hộp số tự động 8 cấp ZF kết hợp cùng bộ trợ giúp định vị vệ tinh SAT và GPS phát hiện tình trạng đoạn đường phía trước, từ đó phân tích đưa ra quyết định lựa chọn chế độ phù hợp phong cách người lái.
 
Một chi tiết thú vị: hệ thống giảm xóc của xe được Rolls-Royce chú trọng tăng phần "nhạy cảm" lên tối đa. Nó có thể tự động điều chỉnh hành trình phuộc nhún tùy vào điều kiện mặt đường, mỗi khi ôm cua. Giảm sóc của xe sẽ trở nên cứng hơn ở tốc độ cao và ngược lại mềm mại êm ái hơn ở tốc độ thấp.

ảnh minh họa

Rolls-Royce Wraith tại Việt Nam có giá bán khởi điểm từ 18 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn. Với các trang bị chọn thêm như bản Bespoke trong bài viết, giá xe tăng lên gần 21 tỷ đồng.

Hình ảnh Rolls-Royce Wraith bản Bespoke đặc biệt tại Việt Nam:

ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa
ảnh minh họa ảnh minh họa
ảnh minh họa ảnh minh họa
ảnh minh họa
ảnh minh họa ảnh minh họa
ảnh minh họa ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa