Điểm danh những siêu xe nổi bật tại Geneva Motor Show 2011

Svetlauz
Triển lãm ôtô quốc tế lớn nhất thế giới đang đếm ngược từng phút chờ đến lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày mai. Đây là triển lãm có uy tín nhất, vượt trội hoàn toàn so với các show khác. Tất cả các đại gia trong làng xe thế giới đều tham gia cuộc chơi lớn này, và danh sách các siêu xe được trưng bày tại triển lãm ngày càng dài. Chúng ta hãy cùng nhìn lại những cái tên nổi bật sẽ ra mắt trong triển lãm ôtô Geneva năm nay.
1. Hãng Abarth
 
Abarth Scorp-Ion Concept
 

 
Hãng xe đến từ Italia không có ảnh hưởng lớn tại châu Á, tuy nhiên đây cũng là một tên tuổi uy tín. Đến với triển lãm năm nay, Abarth mang đến mẫu Scorp-Ion.
 
Bản concept được thiết kế bởi các sinh viên đang theo học tại trường thiết kế nổi tiếng IED Milano, có sự giúp đỡ của Luca Borgogno – nhà thiết kế đình đám nhất xứ sở mỳ ống, tác giả của những dòng siêu xe Ferrari, Bertone hay Lamborghini.
 
Ngoài ra, Abarth còn nhờ đến bàn tay phù thủy của Luigi Giampaolo - nhà thiết kế của hãng xe Maserati. Abarth Scorp-Ion là chiếc xe điện được trang bị 4 động cơ điện (gắn với mỗi bánh xe) với năng lượng cung cấp từ 1 pin Liti-ion đặt ở trung tâm.
 
2. Hãng Alfa Romeo

Alfa Romeo Giullietta
 

 
Năm nay, Alfa Romeo sẽ mang đến triển lãm 2 mẫu xe mới. Một trong số đó là Giullietta.
 
Chiếc xe thể thao 2 chỗ này là sự thay đổi trong phong cách của Alfa Romeo, khi mà trước đó loại xe 2 chỗ này rất hiếm gặp.
Giulietta được trang bị 2 tùy chọn động cơ – Quadrifoglio Verde 1750 TBi Rosso Competizione 235 mã lực với màu đỏ, và phiên bản sử dụng động cơ Distinctive 1.4 MultiAir Turbopetrol 170 mã lực với màu nâu.
 
Alfa Romeo MiTo
 

 
Đây là chiếc xe thứ 2 được Alfa Romeo cho ra mắt sắp tới. Nét nổi bật của nó nằm ở bộ nội thất hạng sang được làm hầu hết bằng vật liệu sợi cacbon.
 
3. Xe nổi bật của hãng Audi
 
Audi A7 ABT sportsline
 

 
Phiên bản A7 mới này thừa hưởng kiểu dáng khí động học thế hệ mới nhất, cùng với động cơ được nâng cấp cho công suất tối đa 410 mã lực.
 
Audi A8 L Security
 

 
Dòng Sedan hạng sang với vỏ xe chống đạn này vẫn là niềm tự hào của Audi.
 
Công nghệ bảo vệ trang bị trên chiếc A8 L mới này đủ để mọi chiếc xe cùng loại khác khóc vì ghen tị. Điểm nhấn thực sự của nó là vẻ ngoài quá tuyệt vời so với một chiếc xe chống đạn.
 
Không chỉ vậy, Audi A8 L Security còn được trang bị động cơ 6.3 lít W12 với công suất 500 mã lực.
 
4. Hãng BMW
 
BMW Vision ConnectedDrive Concept
 

 
Giống như một sản phẩm bước ra từ bộ phim giả tưởng “Tron Legacy”, BMW Vision ConnectedDrive Concept mang những chi tiết gần như không tưởng, với hệ thống đèn chìm bao quanh thân xe.
 
Nhiều thiết kế trên thân xe, lưới tản nhiệt, bánh xe chưa từng xuất hiện trước đây. Đây có lẽ là một trong những mẫu xe được mong chờ nhất tại Geneva Motor Show lần này.
 
 
(Còn tiếp)...
 
 
 
Lê Hoàng
buiyen