Diamond Blue không phải do Honda sản xuất!

Igorpok
TGĐ Honda Việt Nam khẳng định: Chiếc Diamond Blue không phải do Honda sản xuất và hãng không có bất kì mối liên quan gì đối với loại xe này!
 
Honda Việt Nam vừa chính thức khẳng định, động cơ Honda của Diamond Blue mang số hiệu AF14E không được sản xuất bởi Honda Sundiro Trung Quốc hay bất kỳ chi nhánh nào của Honda Motor trên toàn thế giới.
 
Ông Koji Onishi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam đã chính thức lên tiếng: “Chúng tôi xin xác nhận như sau: Động cơ của Honda Blue Diamond với số hiệu AF14E không được sản xuất bởi Honda Sundiro Trung Quốc hay bất kỳ chi nhánh nào của Honda Motor trên toàn thế giới trong thời gian hiện tại hay trong quá khứ. Điều này có nghĩa là, Công ty Honda không có bất kỳ mối liên hệ nào với động cơ số hiệu AF14E hay mẫu xe Honda Blue Diamond 125 được nhập khẩu, lắp ráp và bán tại Việt Nam”.
 
 
Chiếc Diamond Blue "nhái" lại nguyên bản kiểu dáng Vespa LX
 
Không những thế, tại Việt Nam, Honda Việt Nam hiện là công ty duy nhất được ủy quyền bởi Honda Motor để sản xuất, phân phối động cơ và xe gắn máy mang nhãn hiệu Honda ra thị trường.  
 
TGĐ Honda Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng tôi khuyên khách hàng nên đến các Cửa hàng do Honda Ủy nhiệm (HEAD) nhằm mua được những sản phẩm có chất lượng đảm bảo với chế độ bảo hành chuyên nghiệp"
 
Trước đây vài ngày, rất nhiều nguồn tin cho biết Diamond Blue là sản phẩm được nhập khẩu và lắp ráp tại Công ty Lisohaka, trực thuộc Công ty Cổ phần Công nghiệp Tàu thủy và Xe máy Vinashin.
 
 
Nhìn qua, rất khó phân biệt đâu là Vespa LX, đâu là Diamond Blue!
 
Mẫu xe này được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp Giấy chứng nhận chất lượng động cơ mô tô, xe gắn máy nhập khẩu số NKD/000062 vào ngày 31/5/2010, trong đó ghi rõ động cơ của Diamond Blue mang nhãn hiệu Honda và được sản xuất tại Trung Quốc.
 
Chính vì vậy, có thể nhận thấy ngay phản hồi của Honda Việt Nam và giấy chứng nhận chất lượng động cơ của Diamond Blue hiện đang có mâu thuẫn về nguồn gốc xuất xứ của động cơ trang bị cho mẫu xe này.
 
 

Nguồn gốc động cơ của mẫu xe này vẫn đang là dấu hỏi lớn được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm.

 


Bùi Yến
Bùi Yến