Diamond Blue 125 được bày bán trở lại

Svetlauz
Ngày 29/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra quyết định cấp lại giấy chứng nhận chất lượng cho xe Diamond Blue 125 và cho phép các Showroom tiếp tục bày bán loại xe này.

Diamond Blue 125 có đầy đủ giấy tờ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của động cơ

Đại diện của Công ty cổ phần Công nghiệp Tàu thủy và Xe máy Vinashin – ông Vũ Mạnh Hà cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đã tiến hành xác minh vấn đề và chứng nhận lô hàng động cơ AF14E mang tên Honda của Diamond Blue 125 có đầy đủ tờ khai hàng hóa nhập khẩu, hiện vẫn đang được lưu kho tại cảng Hải Phòng.

Sau khi xác minh làm rõ, Bộ chủ quản đã có công văn yêu cầu Cục Đăng kiểm cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng đối với các xe Diamond Blue 125.
 
Ông Hà cũng quả quyết rằng, hãng đã tuân thủ đầy đủ các quy định về đăng kiểm và sở hữu trí tuệ, có đủ các giấy tờ pháp lý để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của linh kiện lắp ráp – mà cụ thể là động cơ AF14E mang tên Honda .
 
Theo ông Hà. việc Cục đăng kiểm Việt Nam thu hồi giấy chứng nhận chất lượng với động cơ AF14E mang tên Honda của xe Diamond Blue và thu giữ một số xe của hãng vào ngày 16/11 là sự nhầm lẫn đáng tiếc, đã gây ảnh hưởng rất lớn về mặt uy tín, gây tổn thất về mặt kinh tế và quan trọng hơn, nó khiến người tiêu dùng trở nên hoang mang, thậm chí là mất niềm tin vào Diamon Blue 125.
 
Hiện, Cục Đăng kiểm đã có quyết định cấp giấy chứng nhận chất lượng trở lại cho dòng xe này. Kể từ ngày 30/12, các Showroom đã có thể tiếp tục bày bán Diamond Blue 125. Số xe bị cơ quan chức năng thu giữ thời gian qua cũng đã được trả lại cho doanh nghiệp.

Vài nét về xe Diamond Blue 125
 
Nhìn lướt qua, rất khó để phân biệt được đâu là xe Vespa, đâu là Diamond Blue
 
Diamond Blue mang động cơ AF14E mang tên Honda, loại xăng 4 kỳ, 1 xy lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 124,6 cc với công suất 6,5kW/7.250 vòng/phút. Mẫu xe thỏa mãn đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn kỹ thuật và môi trường.
 
Bên cạnh đó, chiếc xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử Fi giúp tiết kiệm lượng xăng tiêu thụ một cách tối đa. Vị trí đổ xăng được lắp ngay tại ngăn chứa đồ phía trước xe, dung tích khoảng 7 lít.
 
Cốp xe rộng, chứa được đến 3 mũ bảo hiểm thông dụng cùng một số vật dụng cá nhân.
 
Nếu mẫu xe của Vespa có khung dập bằng thép nguyên tấm, thì phần vỏ của Diamond 125 lại được làm hoàn toàn từ nhựa, giúp trọng lượng xe nhẹ đi rất nhiều.
 
Xét về gia tốc, Diamond 125 có độ vọt tốt, tăng tốc mạnh trên đoạn đường thẳng. Khi giảm ga không bị “gằn” lại mà có xu hướng thả trôi nhanh hơn. Hệ thống phanh hoạt động ổn định với một phanh đĩa trước và phanh cơ ở bánh sau.
 
Đặc biệt, Diamond Blue 125 có mức giá bán khá mềm. Theo mức giá niêm yết của hãng là 50 triệu đồng/xe.


Quang Hưng
buiyen