Đến lượt Z800 của Kawasaki bị "nhái"

Igorhje
(Autovina) - Những mẫu xe naked bike của Kawasaki như Z1000 và mới đây nhất là Z850 mới được ra mắt đã làm "mê mẩn" của rất nhiều người mê xe. Và nay, Lifan KP250 mong muốn làm thoả lòng người tiêu dùng Trung Quốc nhưng "ít tiền" bằng thiết kế "y chang".


Lifan KP250

Việc các mẫu xe hơi nổi tiếng của các hãng xe lớn bị nhái một cách trắng trợn tại Trung Quốc có lẽ là điều không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, việc "có gan" đi nhái thiết kế của một nẫu xe naked bike quá nổi tiếng như Kawasaki Z-series thì đây là lần đầu tiên.

Đáng nói hơn, Lifan KP250 được thiết kế bởi một người Ý mang tên Nico Butti, ông này cho biết Lifan KP250 không được bán tại thị trường khác mà chỉ dành cho thị trường nội địa Trung Quốc. Chiến lược này có lẽ hoàn toàn đúng vì một "siêu phẩm nhái" như thế nếu không bán tại Trung Quốc mà đem sang các nước khác thì chắc là... sẽ bị "ném đá" không thương tiếc.

Đúng như cái tên của mình thì Lifan KP250 dù sỡ hữu ngoại hình của "ông lớn" nhà Kawasaki nhưng chỉ được trang bị động cơ 250cc cho công suất 19 mã lực.


Kawasaki Z800 "xịn"


Khoa Nguyễn

khoa.nguyen