Đề xuất cấm ôtô vào nội thành Hà Nội trong ngày Đại lễ

Admin
Sở Ngoại vụ TP Hà Nội vừa cho biết, hơn 200 ôtô sẽ được huy động để đón các nguyên thủ và 41 đoàn khách quốc tế dự Đại lễ 1.000 năm do vậy, để tránh ùn tắc, công an Hà Nội đã đề xuất cấm ôtô vào nội thành trong ngày 10/10.

 

Được biết, Tổng thống Pháp, Nga, Hoàng tử Anh và nhiều vị nguyên thủ dự kiến đến Hà Nội vào dịp Đại lễ. Ngoài ra, Hà Nội sẽ đón 62 đoàn khách từ các tỉnh, thành.
 
Sở Ngoại vụ Hà Nội đã tập huấn cho 400 tình nguyện viên và sĩ quan liên lạc làm công tác đón tiếp. Các khách sạn năm sao như Sofitel Plaza, Sofitel Metropole, InterContinental sẽ là nơi ở của các đoàn quốc tế. Tổng Công ty Vận tải Hà Nội chuẩn bị hơn 140 xe loại 15 chỗ và 78 xe loại bốn chỗ để đón khách.
 
Để hạn chế ùn tắc giao thông trong ngày 10-10 (có Lễ mít-tinh tại Quảng trường Ba Đình), Công an Hà Nội đề xuất cấm toàn bộ ôtô vào nội thành trong ngày. Người dân có nhu cầu ra vào nội đô sẽ phải dừng tại điểm trung chuyển ở cửa ngõ và sử dụng phương tiện công cộng. Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ tổ chức các điểm trông giữ xe với công suất gần 12.000 ôtô, xe máy và bố trí xe buýt trung chuyển.
 
Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TP Hà Nội cũng cho biết, hiện 32 tuyến đường ở Hà Nội đã được chỉnh trang hoàn tất. Các tuyến đường chưa chỉnh trang xong như Nguyễn Văn Cừ, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Trãi, Nghi Tàm - Âu Cơ sẽ phấn đấu hoàn thành chỉnh trang vào ngày 30-8.

Theo Laodong

admin