Đẳng cấp hơn với Hyundai Santa Fe 2013

Svetlikj
(Autovina) - Thiết kế và trang bị tiện nghi hiện đại, sang trọng hơn nhiều, hệ thống lái, vận hành đã có những cải tiến vượt bậc, Hyundai Santa Fe 2013 sẵn sàng chinh phục bất cứ ông chủ khó tính nào!

>> Ảnh chi tiết Hyundai Santa Fe 2013 tại Việt Nam

Hyundai Santa Fe từ lâu đã là thương hiệu xe rất được khách hàng ưa chuộng tại Việt Nam. Chính vì vậy, chiếc xe Santa Fe hoàn toàn mới thế hệ thứ 3 này khi giới thiệu tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra một chuẩn mực mới cho dòng xe thể thao đa dụng. Mẫu xe SUV này của Hyundai phù hợp với mọi gia đình với 7 chỗ ngồi và khoang hành lý rộng rãi, linh hoạt. Không những vậy, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng cùng một loạt các tính năng mới chắc chắn sẽ làm vừa lòng những kì vọng của khách hàng.

Ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” thông qua cảm hứng thiết kế “Biên bão” tái hiện những khoảnh khắc mạnh mẽ, dữ dội của cơn bão, tạo ra sự chuyển động không ngừng đầy ấn tượng. Tất cả những điều này được áp dụng ở thiết kế bên ngoài của chiếc Santa Fe, nhằm mang đến cho khách hàng một chiếc xe đầy cá tính, mạnh mẽ mà vẫn lôi cuốn.



Không chỉ đẹp ở ngoại thất, phần nội thất của Santa Fe cũng được các kỹ sư của Hyundai trau chuốt, đưa đến cho người sử dụng một không gian tiện nghi và rộng rãi mà vẫn tinh tế. Hàng ghế sau gập 40:20:40 hoặc gập toàn phần tạo ra các chỗ ngồi và khoang hành lý linh hoạt, tiện lợi. Các trang bị tiện nghi của Santa Fe gồm: nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện 12 hướng, gương chiếu hậu chống chói cùng nhiều ngăn chứa đồ tiện ích. Hệ thống âm thanh cao cấp 6 loa với Radio, CD, MP3 kèm cổng kết nối AUX, USB, chức năng điều khiển âm thanh trên vô lăng giúp người lái thuận tiện và dễ dàng sử dụng. Hệ thống điều hòa của SantaFe với 2 vùng khí hậu phía trước, phía sau các hàng ghế chủ động điều chỉnh mức gió phù hợp.

Santa Fe hoàn toàn mới được đưa vào 2 lựa chọn động cơ: động cơ xăng 2.4 MPI  cho công suất cực đại 176 ps tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 23,1 kg.m tại  3.750 vòng/phút; động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197ps tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 44,5 kg.m tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút. Cả 2 phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước.

Quãng đường Hà Nội - Vườn Quốc gia Ba Vì có lẽ đủ để chúng tôi cảm nhận những ưu điểm về Hyundai SantaFe hoàn toàn mới. Trên Đại lộ Thăng Long, Hyundai SantaFe di chuyển liên tục ở tốc độ 80-100 km/h, hộp số hoạt động khá linh hoạt, vòng tua cả 2 phiên bản hoạt động nhịp nhàng ở tốc độ 1.500 - 2.100 vòng/phút, khả năng cách âm gầm và tiếng máy tốt hơn thế hệ trước. Tại tốc độ cao, chúng tôi đặt chế độ vô lăng thể thao, cảm giác vô lăng tuy hơi nặng một chút nhưng cho chúng tôi cảm nhận tốt hơn khi chuyển làn hay thốc ga để vượt.  Bên cạnh đó khi chạy liên tục tốc độ cao, chúng ta có thể sử dụng chế độ điều khiển hành trình Cruiser Control với việc tăng giảm tốc bằng nút gạt lên xuống khá tiện dụng.

Tại những con dốc cao và hẹp đi lên Vườn Quốc gia Ba Vì, SantaFe thể hiện sự mạnh mẽ, linh hoạt giữa động cơ, hộp số. Ở những đoạn đường hiểm trở này, SantaFe động cơ xăng cho cảm nhận tốt và an toàn hơn khi điều khiển. Phiên bản máy dầu có lẽ do mô-men xoắn quá lớn tại ngay tại vòng tua 1.800 vòng/phút, do đó đôi lúc hệ thống ổn định điện tử vẫn không thể 'cầm' được cặp lốp hơi rít trên mặt đường, đuôi xe hơi văng khi ôm cua gấp tốc độ khoảng 60 km/h.



Khi đi xuống, chúng tôi sử dụng hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC, hệ thống sẽ tự động phanh khi xe bị trôi quá nhanh hay dốc độ nghiêng lớn. Nếu tốc độ xe trôi nhanh, hệ thống sẽ ngắt và lái xe phải chủ động phanh hoặc dồn số. Gương chiếu hậu SantaFe to và dễ quan sát 2 bên nhưng do thành xe hơi cao khiến lái xe có chiều cao hạn chế sẽ có cảm giác khó bao quát 2 bên hông xe, đặc biệt khi đi phải cua vào đoạn đường hẹp, có rãnh 2 bên.


Một đặc điểm hoàn toàn mới trên Hyundai SantaFe nằm ở hệ thống lái với 3 chế độ lái khác nhau (Normal, Sport, Comfort). Để thuận tiện hơn, nút điều khiển chế độ lái được gắn ngay trên vô lăng cho phép người sử dụng lựa chọn ngay cả khi xe đang chạy hoặc đứng im. Mỗi chế độ sẽ tương ứng với độ nặng nhẹ vô lăng, từ đó tạo ra cảm giác lái khác nhau. Thí dụ khi vận hành trong đường phố đông đúc, xe đi chậm và cần đánh lái nhiều chúng ta có thể chọn chế độ Comfort, lúc này hệ thống lái sẽ cực kỳ nhẹ nhàng và êm ái, lái xe có thể chỉ dùng 1 ngón tay vần vô lăng. Bên cạnh đó khi xe chạy ở tốc độ cao, đường đèo dốc quanh co, chúng ta có thể lựa chọn chế độ Sport, lúc này vô khá cứng, đầm, chắc, lái xe sẽ có cảm giác an toàn hơn khi chạy và ôm cua ở tốc độ cao.



Hệ thống an toàn trên SantaFe mới bao gồm: Hệ thống hỗ trợ đổ đèo DBC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống cân bằng điện tử ESC giúp ổn định xe khi vào cua hay phanh gấp. Ngoài ra, Santa Fe còn được bổ sung với 2 túi khí phía trước. 

Có thể SantaFe mới không thỏa mãn hết được mong đợi của khách hàng về sự mới mẻ về mọi mặt, nhưng chắc chắn hàng ngàn chủ xe SantaFe thế hệ trước đang mong chờ một ngày không xa sẽ 'lên đời', bởi có lẽ ít nhất những người đó hiểu được giá trị đích thực của mẫu SantaFe mình gắn bó nhiều năm qua. Cũng giống như những khách hàng sử dụng iPhone 2 rồi lên iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 5... Hiện SantaFe có 3 màu tại Việt Nam: Trắng, Bạc, Đen. Giá bán lẻ: 1.298.600.000 VNĐ cho phiên bản máy xăng và 1.330.100.000 cho phiên bản máy dầu (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt)!

>> Xem ảnh chi tiết Hyundai Santa Fe 2013 tại Việt Nam <<

Autovina Team

cuongvc