Dàn xe cảnh sát “mini” tại Hàn Quốc

Svetlikj
(Autovina) – Tại Hàn Quốc, những chiếc xe cỡ nhỏ được trưng dụng làm xe tuần tra của cảnh sát nước này, và tất nhiên tất cả đều là xe Hàn Quốc.

Ai cũng biết rằng người Hàn Quốc có truyền thống sử dụng các sản phẩm do chính họ làm ra, xe cộ cũng như vậy, ngoài đường phố chúng ta nhận thấy hết 90% các dòng xe đang lưu thông đều là xe Hàn. Đương nhiên chính phủ của họ cũng sẽ sử dụng hàng “nội” để ủng hộ các thương hiệu nước nhà.

Trong bài viết hôm nay, Autovina giới thiệu dàn xe cảnh sát cỡ nhỏ của lực lượng an ninh xứ sở Kim Chi. Có lẽ rất ít nơi trên thế giới có thể bắt gặp được những hình ảnh này : những chiếc Kia Morning, Daewoo Matiz (hay còn gọi là Chevrolet Spark tại Việt Nam) được cảnh sát sử dụng để phục vụ cho công tác tuần tra.

Những chiếc Daewoo Matiz trông có vẻ khá mới, vừa được Hàn Quốc bổ sung thêm vào lực lượng cảnh sát. Trong khi đó, mẫu xe này cũng đã từng được phục vụ tại nước này từ thế hệ trước đó. Kia Morning cũng là chiếc xe được ưa chuộng, xuất hiện ở một số thành phố, tuy nhiên không nhiều như xe Daewoo Matiz.



Với động cơ bé quanh quẩn chỉ 1.0L, những chiếc xe cỡ nhỏ như thế này được các cảnh sát sử dụng để di chuyển trong các thành phố lớn với mục đích tuần tra là chính. Lực lượng cảnh sát của Hàn Quốc vẫn sở hữu những mẫu xe lớn từ Hyundai Sonata cho đến các siêu xe như Ferrari, Lamborghini, Porsche…mà chúng tôi sẽ giới thiệu sau.

Ưu điểm nhỏ gọn của những chiếc xe này sẽ giúp lực lượng hành pháp di chuyển đến các con phố nhỏ, hay luồn lách vào những giờ cao điểm nhanh hơn, thường được sử dụng cho cảnh sát giao thông ở những khu vực trung tâm, đông xe cộ qua lại.

Dàn xe Deawoo Matiz Groove/ Chevrolet Spark cảnh sát mới cóng

Daewoo Matiz Groove có tên là Chevrolet Spark tại Việt Nam

Daewoo Matiz thế hệ trước cũng làm xe cảnh sát

Bộ đôi xe cảnh sát Daewoo Matiz - Kia Morning

Chiếc Kia Morning rất quen thuộc với khách hàng Việt

Daewoo Matiz Groove trên đường tuần tra

Matiz đời đầu cũng được trưng dụng

Dòng xe này chủ yếu dùng để tuần tra

Cảnh sát Hàn Quốc bên cạnh chiếc Kia Morning

Cường Vũ


cuongvc