Dân Đà Nẵng được hướng dẫn lái xe an toàn

Svetlanauhn
(Autovina) - Các khách hàng của Honda Việt Nam tại Đà Nẵng đã học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích thông qua chương trình hướng dẫn lái xe an toàn.

Vào các ngày 22/6 và 6/7/2013, các chương trình “Lái xe an toàn dành cho khách hàng thân thiết” đầu tiên đã được Honda Việt Nam tổ chức thành công tại Hải Phòng và TPHCM, với sự phối hợp tổ chức rất nhiệt tình của các đại lý ô tô trong khu vực. Các chương trình bổ ích và ý nghĩa này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình và đánh giá rất cao của các khách hàng. Tiếp nối thành công này, ngày 24/8/2013, Honda Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình tại TP Đà Nẵng.

Đến với chương trình, các khách hàng thân thiết của Honda Việt Nam đã được hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng lái xe ô tô an toàn dưới 2 hình thức: Lý thuyết và Thực hành.


 
Ở phần Lý thuyết, các chuyên gia hướng dẫn lái xe an toàn từ HVN đã giúp khách hàng mở rộng nhận thức về ATGT và LXAT, đồng thời hướng dẫn một số phương pháp lái xe an toàn cơ bản cũng như phán đoán các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông như: lái xe trong điều kiện trời tối, trong điều kiện đường trơn trượt, phòng tránh tai nạn tại điểm giao cắt…

Phần Thực hành bao gồm Bài xe tĩnh và Bài xe động. Ở Bài xe tĩnh, khách hàng được hướng dẫn một số thao tác cơ bản nhưng rất cần thiết như: tự kiểm tra xe trước khi lái, tư thế lái xe chuẩn, cách lên xuống xe để phòng tránh tai nạn… Không khí trở nên thực sự sôi động khi bước vào Bài xe động. Các thí sinh đã hào hứng trải nghiệm cảm giác lái an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, thử thách tay lái trong bài “Lái xe cua cọc”, phô diễn kỹ năng trong bài “Ghép xe vào nơi đỗ nhỏ, hẹp” và cuối cùng là thể hiện “trình” lái chuyên nghiệp qua bài “Kỹ năng tổng hợp”.



Có thể nói, phần “Xe động” đã giúp khách hàng thực hành các kỹ thuật được học cũng như kiểm nghiệm lại kỹ năng lái xe an toàn của bản thân. Đây là bài đem lại sự thích thú nhất cho khách hàng với những tình huống tham gia giao thông rất thực tế và gần gũi.

Chương trình hướng dẫn lái xe an toàn chỉ là một trong số nhiều hoạt động của Honda Việt Nam về an toàn giao thông trong năm 2013. Bên cạnh chương trình này còn có “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”, “ATGT cho nụ cười ngày mai”, Hướng dẫn lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên và Ra mắt 2 mẫu mũ bảo hiểm mới với công nghệ tiên tiến.

Ý kiến khách hàng tham dự chương trình tại Hải Phòng (22/6/2013)

1.    Phạm Huy Toàn: Sau khi thực hành bài ABS tôi cảm nhận rõ hơn về chức năng an toàn này, tôi thấy bình tĩnh hơn khi xử lý tình huống thực tế khi lái xe tham gia giao thông hàng ngày. Ngoài ra, khi ngồi đúng tư thế khi lái xe giúp tôi thực hành bài cua cọc khá tự tin và dễ dàng. Cảm ơn Honda Việt Nam đã tổ chức chương trình hướng dẫn LXAT rất ý nghĩa này cho những khách hàng như chúng tôi.

2.    Phùng Văn Tuấn: Trước đây tôi chỉ học những kỹ năng cơ bản nhưng sau khi tham gia các bài thực hành dưới sự hướng dẫn chi tiết của các hướng dẫn viên Honda tôi thấy mở mang thêm nhiều điều thú vị và tự tin hơn nhiều khi lái ô tô trong đời sống hàng ngày.

3.    Vũ Nhật Hòa: Tôi ấn tượng với bài FIA (kỹ năng tổng hợp), phải nói là rất khó và tôi vô cùng sung sướng khi hoàn thành theo tiêu chuẩn của bài thực hành dưới sự hướng dẫn chi tiết của các hướng dẫn viên HVN. Tôi tin chắc những kỹ năng này sẽ giúp ích rất lớn cho tôi khi lái xe tham gia giao thông hàng ngày.

Ý kiến khách hàng tham dự chương trình tại TPHCM (6/7/2013)

Tôi rất vui và hào hứng khi được tham gia chương trình hướng dẫn LXAT hôm nay. Tham gia chương trình, chúng tôi đã được trang bị thêm nhiều kỹ năng giúp điều khiển xe an toàn hơn khi vận hành trong điều kiện giao thông phức tạp cùng cách ứng phó trước những tình huống bất ngờ xảy ra. Mong rằng chương trình thiết thực này sẽ tiếp tục được nhân rộng để ngày càng có thêm nhiều khách hàng được tham gia học hỏi.

 

Nguyễn Nam

kynam