Dân chơi Việt "độ" Nouvo 100 triệu

Svetlikj
(Autovina) - Sau nhiều lần chỉnh sửa và nâng cấp “đồ chơi”, mẫu xe Nouvo SX độ đã có giá trị gấp 3-4 lần chiếc xe gốc mua mới.

Với niềm đam mê xe độ, Nguyễn Hữu Quân (TP.Hồ Chí Minh) đã bỏ ra không ít thời gian và công sức để biến mẫu xe tay ga Yamaha Nouvo SX của mình trở nên khác biệt và mang đậm dấu ấn cá nhân.

“Ngay khi nghĩ đến việc độ lại mẫu xe tay ga của mình, tôi đã phải suy nghĩ rất kỹ để làm sao mẫu xe độ này có thể gắn bó với mình lâu dài. Bởi để hoàn thành một tác phẩm độ tâm huyết, người chơi xe sẽ phải bỏ ra rất nhiều chất xám, tiền bạc và công sức. Bên cạnh đó, dù muốn thể hiện phong cách cá nhân của mình như thế nào, thì cũng cần phải tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, cho nên mẫu xe của tôi không làm biến đổi quá nhiều kết cấu xe”, Nguyễn Hữu Quân chia sẻ.

Dù là một người có niềm đam mê và kiến thức về độ xe, Quân cũng đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhiều bạn bè để có thể tìm được những món đồ ưng ý và chất lượng nhất cho chiếc xe của mình. Có những thời điểm, chàng trai này phải đi hàng chục kilomet chỉ để tìm được món đồ đúng với ý mình, hay để chế một món đồ, mặc dù tiền công chế không hề cao.

Luôn quan niệm sự an toàn khi sử dụng xe phải được đặt lên hàng đầu, Quân đã bỏ thời gian tìm hiểu để lựa chọn những món đồ có chất lượng tốt, để sử dụng cho chiếc Nouvo SX của mình. Chính vì vậy, ưu tiên trước nhất của Quân là độ lại vỏ xe, phuộc nhún, phanh, bugi và tăng áp để củng cố tính ổn định và an toàn cho xe khi gắn thêm các chi tiết mang tính trang trí.

Trong quá trình “phẫu thuật” cho chiếc Nouvo SX, chàng trai đam mê độ xe này đã không ít lần phải chờ đợi để món đồ mình đặt hàng được chuyển về. Tuy nhiên, không phải món đồ chơi nào mua về cũng có thể dùng được ngay, mà phải tìm nơi để chế, nên có khi phải mất hàng tháng trời để có thể gắn thêm một chi tiết cho chiếc xe. Những lúc như thế, chỉ có lòng đam mê thực sự mới giúp Quân không bỏ cuộc.

Trong khoảng một năm mua và độ xe, phiên bản hiện tại được Quân đặt cho biệt danh “Siêu nhân xuống phố - ver 4.5”, bởi trước đó mẫu xe này đã trải qua nhiều lần nâng cấp khác nhau. Chàng trai này cho biết sẽ tiếp tục thực hiện độ chiếc xe lên phiên bản 5.0 trong thời gian tới.

Bản độ Nouvo SX “Siêu nhân xuống phố - ver 4.5” được lắp đặt nhiều loại đồ chơi, phụ kiện chất lượng cao của các thương hiệu nổi tiếng như Rizoma, O’block, Brembo, Brake Tech, Ohlins, Biker, Michelin… Ngoài ra, phần lớn xe được ốp sợi carbon thật, có độ bền cao. Không chỉ là những món đồ trang trí, phiên bản Nouvo SX cũng nhận được một số nâng cấp mang lại khả năng vận hành ổn định như bộ chỉnh phun xăng Bazzaz, ắc quy Ballistic 4 cell, bugi Denso Racing và tăng áp Hotwire.

Quân cho biết, số tiền bỏ ra để độ chiếc xe đã lên đến hơn 100 triệu đồng, tuy nhiên đây chỉ đơn thuần là để thỏa mãn niềm đam mê, chứ không phải với mục đích khoe mẽ.

Hình ảnh chiếc Nouvo SX độ tuyệt đẹp của Hữu Quân:

Theo Infonet


cuongvc