Daihatsu giới thiệu mui trần giá rẻ Copen

Sergwav
(Autovina) - Mẫu xe mui xếp bé nhỏ này có thiết kế độc đáo, trang bị tốt với mức giá chỉ khoảng hơn 1,8 triệu Yên (17.600 USD) tại Nhật.

Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của Copen đó là khả năng tuỳ biến thân xe cực cao, được Daihatsu gọi là "Dress-Formation". Phần vỏ xe có thể tháo rời một cách dễ dàng, giúp khách hàng có thể biến chiếc xe của mình trở nên hiện đại, thanh lịch hoặc mạnh mẽ tuỳ ý thích.

Tổng cộng có 10 bộ phận trên thân có thể tháo rời và thay đổi dễ dàng, bao gồm nắp ca-pô, cản trước/sau, đèn pha, đèn hậu, vè trước/sau. vè bên, nắp bình xăng và khu vực khoang hành lý. Dù có giá rẻ, nhưng Copen vẫn có mui xếp cứng điều khiển bằng điện. Các kích thước dài/rộng/cao của xe lần lượt là 3395, 1475 và 1280 mm.

Copen được trang bị một động cơ 660cc tăng áp, với công suất tối đa 64 mã lực và mô-men xoắn cực đại 92 Nm - vừa đủ cho một chiếc xe đô thị. Sức mạnh được truyền tới các bánh trước.

Tại Nhật, xe được bán với 2 phiên bản: số sàn với giá 1,819 triệu Yên (17.848 USD) và số tự động vô cấp CVT 1,798 triệu Yên (17.642 USD). Daihatsu hiện vẫn chưa có ý định đưa mẫu xe độc đáo này ra khỏi nước Nhật.

 

Quang Huy

Quang Huy