Cuối năm, thị trường xe cũ sôi động

Svetlikj
(Autovina) - Dù không rầm rộ như hàng loạt các màn ra mắt của các mẫu xe mới nhưng thị trường xe ô tô đã qua sử dụng (xe cũ) cũng không kém phần sôi động, đặc biệt khi bước vào mùa mua sắm cuối năm.

Theo khảo sát của chúng tôi tại một số điểm kinh doanh xe cũ lớn tại Hà Nội như Lê Văn Lương, Mỹ Đình, Nguyễn Văn Cừ…, khoảng hơn một tháng trở lại đây, thị trường xe cũ bắt đầu có những diễn biến tích cực, sức mua cao hơn những tháng trước từ 10-20%.

 

Ông Hà Minh Tuấn, Tổng giám đốc Anycar Việt Nam - một trong những hệ thống chuyên doanh xe cũ lớn nhất cả nước, cho biết doanh số bán của hệ thống Anycar trong 2 tháng gần đây đạt trung bình 90-100 chiếc/tháng, tăng khoảng 20% so với trước đó. Theo ông Tuấn, ngoài yếu tố mùa vụ, việc thị trường xe mới ấm dần lên đã khiến thị trường xe cũ sôi động hơn, đơn giản bởi rất nhiều trường hợp khi mua xe mới, họ sẽ có nhu cầu bán chiếc xe cũ đang sử dụng.

 

Đại diện một số showroom ô tô cũ cho hay, vẫn như thông lệ, các mẫu xe bình dân mang thương hiệu Toyota, Hyundai, KIA, Honda, Ford…có giá bán dao động từ 350 – 800 triệu đồng bán chạy nhất. Các mẫu xe Nhật như Vios, Altis, Camry, Civic…thường có khả năng luân chuyển rất nhanh, tuy nhiên xe Hàn Quốc lại đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã và giá cả hơn.


Ảnh minh họa

Nhu cầu mua sắm xe cũ cuối năm tăng cao

 Một điểm mới trên thị trường xe cũ hiện nay là xe sang cũng khá hút khách, giá tăng. Thống kê sơ bộ của một số showroom lớn tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, doanh số bán xe sang những tháng gần đây lên tới 30-50 chiếc/tháng. Tuy nhiên nguồn cung xe sang cũ cũng hạn chế, khách hàng chấp nhận bỏ thêm khoảng 100 - 150 triệu đồng để có xe sớm. Những mẫu xe sang thương hiệu Audi, Lexus được nhập về Việt Nam chủ yếu từ thị trường Mỹ chứ không phải từ quê hương châu Âu do yếu tố chênh lệch tỷ giá lớn. 

 

Theo VnMedia

 

cuongvc