Cuối năm: Hãng xe giảm giá bán, “chạy” doanh số

Svetlauz
Giá xe Air Blade còn 40 triệu đồng/xe, PCX 62 triệu đồng, Lead 37 triệu đồng, LX 37 triệu đồng, Nozza 38 triệu đồng/xe… nhưng khách trả giá thấp hơn 1-2 triệu đồng, nhiều cửa hàng cũng bán.

Thông thường vào thời điểm từ Noel đến Tết Nguyên đán, sức tiêu thụ xe máy tăng gấp 2 - 3 lần so với những tháng trước đó. Tuy nhiên, năm nay lại khác, sức tiêu thụ giảm không phanh, các cửa hàng xe đang ế ẩm kéo dài.

Tại các khu vực kinh doanh xe máy trên đường Lý Tự Trọng (Q.1), Nguyễn Tri Phương, An Dương Vương (Q.5), Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận), Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình), các loại xe máy bày bán tràn ngập nhưng người mua vắng hoe. Ông Trương Hùng, chủ một cửa hàng xe máy trên đường Nguyễn Tri Phương, cho biết sức tiêu thụ cuối năm giảm đến hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện cửa hàng ông khuyến mãi giảm giá bán từ vài trăm ngàn đồng đến cả triệu đồng/xe (tùy loại) vẫn không kích thích được người mua.
 
Còn ông Lê Trọng Bình, chủ doanh nghiệp kinh doanh xe máy trên đường An Dương Vương thì than thở: “Bán xe ế như năm nay là điều chưa từng xảy ra. Những năm trước có ngày bán cả chục chiếc, còn bây giờ bán được một vài xe là mừng, thậm chí có tuần chỉ bán được 2 chiếc...”
 
Do sức tiêu thụ giảm mạnh nên nhiều điểm bán đang phải giảm giá để “chạy” doanh số. Giá xe Air Blade còn 40 triệu đồng/xe, PCX 62 triệu đồng, Lead 37 triệu đồng, LX 37 triệu đồng, Nozza 38 triệu đồng/xe… nhưng khách trả giá thấp hơn 1-2 triệu đồng, nhiều cửa hàng cũng bán.
 
Xe nhập khẩu cũng giảm giá đáng kể. Chẳng hạn xe SH 150 phân khối (hàng nhập khẩu), trước đây có mức giá 9.000 - 9.500 USD/xe nay giảm còn 8.300 USD- 8.500 USD. Giá một số loại xe nhập khẩu từ Thái Lan cũng giảm.
 
Về nguyên nhân sức tiêu thụ xe máy dịp Tết năm nay giảm mạnh bất ngờ, giới kinh doanh cho rằng do khủng hoảng kinh tế khiến đời sống khó khăn nên nhiều người giảm chi tiêu. Đồng thời, một nguyên nhân quan trọng khác là do thời gian qua, xe máy bị cháy quá nhiều chưa rõ nguyên nhân khiến khách hàng lo ngại.
 
Một số hãng sản xuất xe máy tại Việt Nam cũng thừa nhận mức tiêu thụ trong năm 2011 nhìn chung không được sáng sủa, nhất là từ thời điểm xe máy bị cháy hàng loạt.

Theo NLĐ
buiyen