“Cub lùn” - mốt chơi mới của giới trẻ

Svetlanapqg
Sở hữu một chiếc Cub màu đỏ nữ hoàng đang là sở thích mới của nhiều bạn trẻ.
 
Xe Cub là mặt hàng xe đang bán rất chạy
 
Gần đây, phong trào chơi xe Cub độ theo kiểu dáng Little Cub 14 (còn được gọi là Cub lùn hoặc Én lùn) được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chỉ cần tìm mua một chiếc xe Cub cũ đời 78 – 81 với giá khoảng 2 triệu đồng/chiếc rồi đầu tư thêm khoảng 5 – 6 triệu đồng nâng cấp xe là có ngay một chiếc xe Cub lùn xinh xắn để rong chơi, dạo phố.
 
Trào lưu chưa dừng lại
 
Anh Ngọc Vũ, quản trị của diễn đàn Saigon Cub Club cho biết: “Trào lưu chơi xe Cub lùn đến nay có thể chia làm ba giai đoạn: giai đoạn đầu là biến nguyên bản xe Cub truyền thống thành Cub lùn với các phụ kiện chính hãng như đèn, cốp, bửng, kiếng, baga... Thời điểm đó những phụ kiện này rất khó tìm nên giá cả rất đắt.
 
Giai đoạn hai là thời của phụ kiện sản xuất tại Việt Nam, giá rẻ nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn để nâng cấp xe. Và đến thời điểm hiện nay, xu hướng chơi Cub lại đang quay về tìm lại nguyên bản của một chiếc Cub truyền thống, người bình thường thì tìm cách phục dựng lại cho giống chiếc Cub nữ hoàng màu đỏ nổi tiếng một thời, người có khả năng kinh tế thì tìm mua những con Little Cub chính hãng đời 2009, 2010… với nhiều cải tiến”.
 
Xe Cub bền, ít hư hỏng, mang nét cổ điển và trở thành thú chơi khó bỏ của nhiều người
 
Anh Đặng Ngọc Sơn, 44 tuổi, nhà ở quận Bình Thạnh sở hữu chiếc xe Little Cub đời 2009, vui vẻ cho biết: “Khi tôi chạy xe ngoài đường, nếu dùng chiếc SH thông dụng thì chẳng ai hỏi han gì, nhưng cưỡi chiếc Cub lùn lẹt đẹt, cà rịch cà tang thì nhiều người chạy rà theo hỏi han. Thậm chí, có người còn theo mình về đến nhà chỉ để có một mục đích duy nhất là kết bạn và xin phép chụp hình chiếc xe”.
 
Anh Hùng Thuận ở quận 10, nhân dịp kỷ niệm ngày cưới đã mua tặng bà xã một chiếc xe Little Cub đời 2009, anh kể: “Thường thì phụ nữ họ thích xe tay ga, nhưng khi thấy chiếc xe Cub lùn đời 2009 tôi ưng ý ngay bởi chiếc xe này gọn gàng, thuận tiện hơn cho phụ nữ khi đi chợ hoặc di chuyển gần nhà nên mua ngay và không ngờ bà xã lại thích”.
 
Sau khi hoàn tất thủ tục để nhận xe thì qua ngày hôm sau, anh Thuận cùng bà xã tìm đến cửa hàng để mua thêm chiếc thứ hai với lý do: “Hiện tại cả nhà có một đứa con ba tuổi, nên quyết định mua riêng cho nó và để dành 15 năm sau mới đưa cho con sử dụng. Bởi với giá trị của thương hiệu Cub thì nhiều năm sau đôi khi có tiền cũng không mua được…”
 
Anh Lê Song Hồ, một chuyên gia nghiên cứu về xe Cub nhận xét: “Nếu xét về giá trị thì một chiếc Cub được bán trên thị trường không bao giờ là món hàng rẻ tiền dù trải qua nhiều thế hệ khác nhau. Cách đây mười năm, để sở hữu một chiếc Cub lùn đời đầu cũng phải hơn 1.500 USD/chiếc, và hiện tại với phiên bản 2009 thì giá của nó có thể mua được ba chiếc xe Honda Wave S 110”.
 
“Nhỏ mà có võ”
 
Nói về kỹ thuật, Cub lùn chỉ là loại động cơ bốn thì 50cc, nhưng với phiên bản 2009 thì khối người yêu thích xe phải ngưỡng mộ vì những xe máy “tầm thường” khác không thể có như: hệ thống phun xăng điện tử chỉ có ở xe tay ga cao cấp, bầu lọc khí thải theo chuẩn Euro 2, hệ thống đồng hồ kilomet có hiển thị đến ba “giọt lệ” theo kiểu “kim vàng giọt lệ” ngày xưa là: báo xăng, báo tốc độ, và báo phun xăng điện tử hoạt động, động cơ theo chuẩn mới của Honda, hệ thống pô xe được thiết kế hơi chếch và có tấm chắn bảo vệ… Tất cả mọi thứ đều được sản xuất và lắp ráp tại Nhật Bản.
 
 
Sở hữu một chiếc Cub màu đỏ nữ hoàng đang là sở thích mới của nhiều bạn trẻ.
 
Nhận xét về khả năng tiêu thụ nhiên liệu, anh Sơn cho biết: “Thử nghiệm chạy một lèo lên Tây Ninh thì nó chỉ tốn khoảng 20.000 đồng tiền xăng, trung bình tiêu thụ khoảng 80 – 90km/lít xăng. Một con số không tưởng cho xe máy khi lưu thông ở thời điểm hiện nay”.
 
Anh Việt Mỹ, quản lý cửa hàng Gia Mỹ, đường 3.2, nhà phân phối dòng xe Litte Cub 14 đời 2009 nhận xét: “Dòng xe này chúng tôi đã phân phối được ba năm rồi, thời gian đầu chỉ đem về khoảng mười chiếc để giới thiệu vui là chính, nhưng khi bắt đầu có nhu cầu thị trường bởi sự xuất hiện của những loại xe Cub lùn độ thì lô hàng cả trăm chiếc từ năm 2010 đến nay đã bán gần hết.
 
Đây là một sản phẩm rất lạ bởi giá xe khá cao, động cơ công suất thấp, một sản phẩm mang tính “bất hợp lý” rất cao. Khi hỏi thăm những người đã lựa chọn mua xe mới nhận ra rằng: “một người trưởng thành khi đã trải nghiệm qua nhiều dòng xe máy cao cấp khác nhau thì chiếc Cub giống như một kiểu “sống chậm”, là một niềm đam mê khó cưỡng lại được bởi nó bền, ít hư hỏng, kiểu dáng thanh thoát, cổ điển, và khi bỏ qua yếu tố tốc độ thì chiếc Cub lùn tạo nên được một phương tiện di chuyển rất đặc trưng mà nhiều người khác khi nhìn thấy phải... chạy theo để tìm hiểu về nó. Cub là một dòng xe đã đi vào lòng người …”
 
 
 
M.Khôi
(Theo SGTT)
bientap