Có gì hấp dẫn ở Hyundai Veloster Turbo?

Svetlanauhn
(Autovina) - Được cho ra đời để khắc phục nhược điểm của phiên bản thường, Hyundai Veloster Turbo 2013 đã không làm giới mộ điệu phải thất vọng chút nào.

Ngay từ lần ra mắt đầu tiên, Hyundai Veloster đã bị "chê" là một mẫu xe "hổ dữ mang trái tim chuột nhắt", bởi động cơ trên xe chưa thật sự xứng tầm với dáng vẻ độc đáo của nó. Tất cả những gì Hyundai cần làm cho Veloster là một "liều thuốc tăng lực" để chiếc xe có thể trở thành một xe thể thao hatchback đúng nghĩa. Giờ đây, người hâm mộ đã được toại nguyện.

Ngoại hình của Veloster Turbo về tổng thể không khác nhiều so với bản gốc, nhưng nhiều chi tiết đã được nâng cấp, giúp xe trông thể thao và vững chãi hơn. Có thể kể đến màu sơn đen nhám cao cấp, lưới tản nhiệt được tăng kích thước hay bộ la-zăng mạ crôm 18 inch bắt mắt. Cụm đèn pha halogen đã được thay bằng hệ thống đèn xenon kết hợp dãy LED chiếu sáng.

 

Veloster Turbo dài hơn 30,5mm (4.250mm) và rộng hơn 15mm (1.805mm) so với kẻ tiền nhiệm. Kết quả là chiếc xe tạo ấn tượng to lớn hơn, dù nhìn ở bất cứ góc độ nào. Chỉ có chiều dài cơ sở là được giữ nguyên ở mức 2.650 mm.

 

Đằng sau xe, nổi bật là bộ ống xà hỉnh oval đặt ở vị trí chính giữa, cùng cụm đèn hậu được bổ sung dãy LED và cặp phản chiếu ánh sáng hình tròn đồng điệu với đèn sương mù phía trước.

 

Bên trong nội thất là bảng táp-lô hình chữ V đặc trưng của Hyundai, màn hình TFT cao cấp nằm giữa cụm đồng hồ công-tơ-mét và toàn bộ ghế ngồi được bọc da nổi bật với chữ khâu "Turbo" ở trên lưng ghế.  Ghế lái có thiết kế ôm sát lưng người lái, tạo ra chất thể thao rõ rệt. Chỉ có duy nhất một điểm đáng phàn nàn: nút khởi động động cơ lại nằm ở phía dưới cụm điều khiển chính, khá lạ lẫm với thói quen thông thường.

 

Dưới nắp ca-pô, động cơ phun xăng trực tiếp 1.6L của phiên bản thường nay đã được Hyundai bổ sung thêm 2 turbo tăng áp, nâng công suất của Veloster Turbo lên 201 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 264 Nm ở vòng tua 1.750-4.500 vòng/phút, lớn hơn 63 mã lực so với mẫu Veloster thường. Thay đổi này giúp Veloster Turbo có thể cạnh tranh "đường hoàng" với Volkswagen Golf GTI hay Mini Cooper S khi tăng tốc được từ 0-100 km/h trong thời gian 7 giây. Năng lượng được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc ly hợp kép tùy chọn.



Veloster Turbo có giá bán khởi điểm 21.500 USD. Như vậy, so với phiên bản tiêu chuẩn, Veloster Turbo đắt hơn 4.205 USD. Mặc dù chênh lệch về giá bán không phải là nhỏ, nhưng việc sở hữu Hyundai Veloster Turbo đồng nghĩa với việc có một chiếc xe thú vị về ngoại hình và mạnh mẽ về nội lực. Đó chính là điều mà Hyundai lẽ ra nên làm ngay từ đầu ở chiếc Veloster gốc, nhưng muộn còn hơn không!

Nam DT

 
 
kynam