[Clip] Thêm Mercedes CLS63 AMG về Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Giới mê xe lại hân hoan vì thị trường tiếp tục được đón nhận thêm một mẫu xe đẳng cấp: chiếc coupe 4 cửa Mercedes-Benz CLS63 AMG, đây là mẫu xe thứ hai xuất hiện tại Việt Nam.

Hồi năm 2011, một chiếc CLS63 AMG đời W218 màu trắng đã từng được cho ra mắt tại sự kiện Mercedes Fascination ở Hà Nội. Đến nay, nó vẫn là mẫu CLS-Class cao cấp nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Chiếc thứ 2 vừa xuất hiện tại nhà máy của Mercedes-Benz Việt Nam ngày hôm nay được mang màu sơn đen.

CLS-Class được coi là dòng xe có thân hình thể thao của coupe nhưng lại sở hữu không gian nội thất thoải mái của sedan. Ngoài ra, thế hệ CLS-Class W218 còn nổi bật ở nét thiết kế hoài cổ (logo ngôi sao 3 cánh nằm giữa lưới tản nhiệt rộng) pha lẫn với hiện đại (cụm đèn pha với 71 bóng LED và dải LED định vị phía dưới).

Nếu như CLS-Class các phiên bản phổ thông đã làm những tín đồ ô tô đắm chìm, thì phiên bản "độ" chính hãng CLS63 AMG lại là một chiếc xe khiến người ta phải "khao khát", lí do chủ yếu nằm ở khối động cơ khổng lồ 8 xi lanh, công suất ngang ngửa những chiếc siêu xe.

CLS63 AMG sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép 'bi-turbo', dung tích 5.461 cc, sức mạnh 525 mã lực tại vòng tua máy 5.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại vòng tua máy 1.700-5.000 vòng/phút. Khả năng tăng tốc của CLS63 AMG từ 0-100 km/h là 4,4 giây, tốc độ tối đa tự động giới hạn 250 km/h. Tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 9,7 lít/100km.

Ngoài các gói "đồ chơi" của hãng như bodykit, mâm (vành) bậc cửa, bàn đạp, thảm, ghế, CLS63 AMG nhập về Việt Nam còn có huy hiệu nổi của nhà máy AMG tại Đức được khắc trên cần chuyển số hợp kim nhôm. Nội thất đậm chất thể thao với ghê bọc da Nappa hàng hiệu. Mercedes-Benz cũng không quên trang bị thêm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (ECO) bên cạnh các chế độ thể thao khác.

Xe còn có các tính năng hiện đại như hệ thống tự động bảo vệ Pre-safe, ổn định thân xe ESP, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, chống trượt, Parking Assist hỗ trợ đỗ xe vào khoảng trống, camera hỗ trợ quan sát ban đêm...

Do là mẫu xe "đầu bảng" của dòng CLS-Class nên giá của CLS63 AMG tại Việt Nam cũng không hề thấp: khoảng 6,88 tỷ đồng. Cùng ngắm nhìn vẻ đẹp đẳng cấp của dòng xe này tại Việt Nam :


Cường Vũ - Nguyễn Nam

kynam