Chuyện lạ về chủ nhân siêu xe Rolls Royce tại Hà Nội

Svetlauz
Vị Tổng giám đốc Mekong Land không thuê lái xe mà thường tự lái chiếc Rolls – Royce của mình đi làm hay đi dạo phố.
 
Làm trong ngành chứng khoán, năm 2008, khi thị trường chứng khoán đang khủng hoảng, Nguyễn Đình Khoa lại quyết định mua chiếc Rolls-Royce màu đỏ. Việc này nghiễm nhiên trở thành chuyện lạ, bởi màu đỏ gắn với giá chứng khoán giảm, mang lại vận xui cho các nhà đầu tư.
 
Đáp lại, Khoa cho biết: “Đối với tôi, chiếc xe không phải là tài sản mà là một đam mê nên việc mua nó không liên quan đến những biến động của thị trường chứng khoán”.
 
 
Chiếc Rolls - Royce trị giá gần 1 triệu USD của Nguyễn Đình Khoa
 
Anh tâm sự, trong năm 2008, các khoản đầu tư của cá nhân cũng bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng trên thị trường chứng khoán. Nhưng nhờ có sự chuẩn bị và dự báo trước nên mức độ thiệt hại của anh không lớn.
 
 “Nếu bị tác động nặng nề do cổ phiếu tụt dốc thì cũng có thể tôi phải cân nhắc thêm. Tuy nhiên, khi mọi thứ vẫn ổn thì tại sao lại không mua chiếc xe mà mình thích?”, Khoa cho biết.
 
 
 
 
Kể từ ngày sắm siêu xe Rolls – Royce, anh cũng chỉ dùng nó để đưa vợ con đi thăm ông bà, họ hàng vào cuối tuần hoặc thỉnh thoảng dùng đi chơi với bạn bè. Chiếc xe siêu sang gần như không được sử dụng trong các mối quan hệ giao tiếp trong công việc. Khi đi gặp các đối tác, giao dịch với các cơ quan chính quyền… Khoa đều sử dụng xe của công ty hoặc đi chiếc Mini Cooper S.
 
 
 
 
Anh cho biết, ở Việt Nam, việc sử dụng xe siêu sang đi gặp đối tác, bạn hàng sẽ đem lại những bất tiện hoặc phiền phức không đáng có. “Thích siêu xe là đam mê cá nhân, không nên để nó làm ảnh hưởng tới công việc của công ty cũng như những người khác cùng làm việc với mình”, anh nói.
 
 
 
Một điểm thú vị khác của vị Tổng giám đốc Mekong Land là anh thường tự lái chiếc Rolls – Royce của mình. Trong khi đó, hầu hết những người sở hữu dòng xe này tại Việt Nam cũng như trên thế giới đều có lái xe. Bản thân thương hiệu Rolls- Royce cũng nổi tiếng với những tiện nghi dành cho người ngồi sau chứ không phải người cầm lái. Khoa giải thích: “Đơn giản là mình thích làm chủ tay lái, yêu cảm giác được chinh phục chứ không muốn ngồi sau”.
 
 
 
 
 
 
Theo VTC
buiyen