Toyota tiếp tục Chương trình đào tạo lái xe an toàn 2015

Admin
Được hỗ trợ từ Toyota Nhật Bản (TMC), Toyota Việt Nam (TMV) và Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) – Bộ Công An tiếp tục các khóa đào tạo Lái xe An toàn Toyota từ 23-26/6/2015.

(Autovina) – Được sự hỗ trợ trực tiếp từ Toyota Nhật Bản (TMC), Toyota Việt Nam (TMV) và Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) – Bộ Công An đã triển khai các khóa đào tạo thuộc Chương trình Đào tạo Lái xe An toàn Toyota từ 23-26/6/2015.

2015 Toyota Lái xe an toàn

Mấy tháng qua có thể nói là thời gian các hãng xe tại Việt Nam liên tục tổ chức các chương trình Lái xe An toàn cho cộng đồng với hàng trăm người tham gia như Ford, Mercedes, Honda, BMW, Mini rồi cả đến Audi với dàn siêu xe thể thao R8, TT và hơn 300 khách mời tham gia.

Chương trình đào tạo lái xe an toàn của Toyota chủ yếu trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác với Cục CSGT, nhằm phát triển một đội ngũ giảng viên nòng cốt là Cán bộ chiến sỹ Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an và cán bộ chuyên trách đào tạo của TMV.

 

2015 Toyota Lái xe an toàn

Năm 2014, giai đoạn 1 của  chương trình đã triển khai được 2 khóa đào tạo dành cho 8 giảng viên nòng cốt  với nội dung đào tạo các kiến thức kỹ năng lái xe an toàn cơ bản bao gồm: Kiểm tra cấu trúc xe, Chạy thử, Hành vi lái xe, Xử lý-tăng tốc-phanh, Ý thức về khoảng cách giữa các xe, Kinh nghiệm về phanh khẩn cấp, Kinh nghiệm về phanh hãm khẩn cấp, Lái xe tổng thể, Giải thích đơn tĩnh như lái xe trong tình trạng say rượu, tầm nhìn của trẻ em và người già khi tham gia giao thông, ứng dụng của vật liệu phản quang…..

2015 Toyota Lái xe an toàn

Tiếp đó năm 2015 là Giai đoạn 2 của chương trình gồm 4 khoá đào tạo nhằm nâng cao và hoàn thiện hơn các kiến thức kỹ năng lái xe an toàn cho các giảng viên nòng cốt do ông Toshio Kanno, chuyên gia đào tạo lái xe an toàn hàng đầu của TMC với hơn 30 năm kinh nghiệm và đã từng đào tạo lái xe an toàn cho hơn 60,000 người thực hiện.

Khoá đầu tiên từ 23-26/6/2015 bao gồm những nội dung: Độ ổn định khi lái xe; Lái xe ở tốc độ cao, nâng cao kỹ năng và tố chất sư phạm, …. Khóa đào tạo nâng cao tiếp theo sẽ được diễn ra trong tháng 9/2015. Dự kiến khóa đào tạo cuối sẽ được triển khai vào tháng 12/2015.