"Choáng váng" với Bugatti Veyron tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Sự kiện chấn động làng xe Việt Nam diễn ra vào chiều ngày hôm qua, 11/02/2012 khi chiếc Bugatti Veyron - siêu xe nhanh nhất thế giới đã chính thức lưu hành hợp pháp tại Việt Nam với biển số 51A-289.88.

Được biết, xe đã về đến Việt Nam một cách âm thầm từ trước tết Nguyên Đán, nhưng vì phải chờ biển số đẹp nên chủ nhân của chiếc xe này mãi đến hôm nay mới đem ra trình diện trước công chúng. Ngay lập tức chiếc xe bỗng trở thành chủ đề nóng bỏng trên các diễn đàn xe hơi trong nước.

Chiếc Bugatti Veyron được nhập về Việt Nam là dòng xe đã qua sử dụng, sản xuất năm 2008 và về đến Sài Gòn theo diện việt kiều hồi hương. Siêu xe nhanh nhất thế giới này đã được sơn lại bằng gam màu mới trắng-đỏ độc đáo, thể hiện cá tính của chủ xe. Được biết, chủ nhân của chiếc xe này cũng chính là chủ nhân của chiếc siêu xe Lamborghini LP670-SV, siêu xe đình đám nhất tại Việt Nam, trước khi có sự xuất hiện của Bugatti Veyron.



Bugatti Veyron nổi danh là siêu xe nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 407 km/h. Động cơ thuộc loại "khủng" có dung tích 8 lít, 16 xi lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin. Công suất nhờ đó mà lên đến con số khủng khiếp 1.001 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.250 Nm, xe tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây.

Một chiếc Bugatti có giá khoảng 1,6 triệu USD ở Mỹ và khi về Việt Nam thì cái giá quả thật là bằng tất cả các siêu xe đình đám trong khoảng thời gian gần đây cộng lại. Độ chịu chơi của chủ nhân chiếc xe đã khiến rất nhiều tín đồ tốc độ "choáng váng" bởi trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, việc nhập chiếc Bugatti Veyron về Việt Nam cho dù theo dạng Việt Kiều hồi hương cũng không hề rẻ, hơn nữa thuế trước bạ 15% tại TPHCM cũng là một chi phí rất lớn.

Video quay cảnh Bugatti Veyron đang vi vu trên đường phố Sài Gòn

Tính sơ sơ, nếu có khả năng trả hơn 150.000 USD mỗi năm cho các dịch vụ bảo dưỡng, thay lốp và thuế, ngoài khoản tiền ban đầu hơn một triệu đô, bạn hãy tính đến việc mua Veyron.

Dù sao đi nữa, sự xuất hiện của Bugatti Veyron tại Việt Nam đã đánh dấu một bước vượt bậc trong làng siêu xe tại Việt Nam trên thế giới.  

 

 

Cường Vũ  

  Ảnh : Viên Huy, Otoxemaysaigon  

video : youtube

cuongvc