Chính thức: Toyota Fortuner 2016 được cải tiến toàn diện

Admin
(Autovina) - Ngoại hình đẹp mắt hơn, thêm nhiều trang bị tiện nghi và "sở hữu khả năng off-road" ấn tượng là những nét mới đáng chú ý trên Fortuner 2016.

(Autovina) - Ngoại hình đẹp mắt hơn, thêm nhiều trang bị tiện nghi và "sở hữu khả năng off-road" ấn tượng là những nét mới đáng chú ý trên Fortuner 2016.

ảnh minh họa

Toyota đã cho công bố những thông tin chính thức về Fortuner 2016 tại thị trường Australia và Thái Lan. Đây là điều đã được dự đoán trước, chủ yếu do Hilux thế hệ mới (mẫu xe chia sẻ khung gầm với Fortuner) vừa ra mắt cách đây không lâu.

Quan sát Fortuner 2016, chúng ta có thể nhận thấy phảng phất trên mẫu xe này là các đường nét thiết kế sắc sảo "kiểu Lexus", lại vừa chịu ảnh hưởng từ sự mạnh mẽ của Highlander - chiếc SUV cỡ lớn dành cho thị trường Mỹ của Toyota. Rõ ràng, Toyota đã bỏ công sức đầu tư nhiều vào phần ngoại hình cho Fortuner mới. Tuy nhiên, nội thất xe không có gì ấn tượng lắm, mặc dù đã được trau chuốt lại và thêm thắt tính năng.

Với kích thước 4.795 mm dài, 1.855 rộng và 1.835 cao, Fortuner 2016 to lớn hơn thế hệ trước, nhưng lại thấp hơn 15 mm. Thậm chí, chiều dài cơ sở của xe đã giảm xuống từ 2.750 mm còn 2.745 mm. Khoảng sáng gầm vẫn ở mức đủ đảm bảo off-road: 225 mm.

ảnh minh họa

Fortuner 2016 tại thị trường Australia được trang bị sẵn mâm 17 inch, bệ bước, hệ thống kết nối Toyota Link, màn hình điều khiển kích thước lớn có cảm ứng, điều hòa trước/sau, camera lùi, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí...

Một số tiện ích cao cấp hơn chỉ có nếu khách hàng chịu bỏ thêm tiền: ba-ga mui, đèn sương mù, cảm biến hỗ trợ đỗ xe khi lùi, nút bấm khởi động không cần chìa, đèn pha LED cùng đèn LED chiếu sáng ban ngày...

Cải tiến lớn nhất Toyota dành cho thế hệ Fortuner mới chính là khả năng vận hành off-road. Động cơ turbo-diesel 2.8L 4 xy lanh (công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm) sẽ kết hợp cùng hộp số sàn hoặc tự động (đều 6 cấp) và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian với 2 chế độ phân phối lực kéo nhiều hay ít. Fortuner 2016 có khóa vi sai ở cầu sau và trong các điều kiện vận hành bình thường xe sẽ chỉ sử dụng 1 cầu. Việc chuyển đổi diễn ra chỉ bằng nút gạt đơn giản.

ảnh minh họa

Trên thị trường, đối thủ của Fortuner 2016 vẫn là những tên tuổi quen thuộc: Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu MU-X. Hiện Fortuner luôn đứng hạng cao về doanh số tại Việt Nam và chắc chắn Fortuner 2016 sẽ là một mẫu xe ăn khách nếu được đưa về.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa