Chiến binh trở lại : Solo X

Svetlikj
Phó giáo sư người Mỹ James Loughead thuộc Đại học Pennsylvania đã thiết kế ra chiếc xe độc đáo này.

Có được cảm hứng từ các dòng xe của hãng Ural nổi tiếng trong quá khứ, phó giáo sư chuyên về công nghệ chế tạo máy đã cho trình làng thế giới mẫu môtô Solo X.

Vào khoảng tháng 5/2010, ông bắt đầu chú ý đến dự án Ural sT xuất hiện trên Internet và liên tục theo dõi thông tin liên quan cùng những hình ảnh đi kèm sau đó. Và Ý tưởng khai sinh một mẫu xế nổ ấn tượng bắt đầu hình thành trong đầu ông. Ông quyết định gửi email cho trụ sở của Ural để xin phép giấy phép sản xuất một phiên bản môtô sT.



Ông đã cất công đi chọn rất nhiều đồ chơi cổ mang phong cách Liên Xô cũ như hệ thống tay cầm, cánh tay đòn chịu lực, đèn LED, phun xăng, hộp số và cặp vành 18 inch cỡ lớn ở các cửa hàng khác nhau.


Trong quá trình thiết kế, khó khăn khá lớn của ông là việc chiếc xe có hệ thống ống xả cao hơn dẫn nhu cầu phải thay đổi hệ thống lọc khí sao cho phù hợp. Sau cùng, ông bắt được ý tưởng thông qua hình ảnh của Ural M72 được sản xuất năm 1940 và R75 và vấn đề đã được giải quyết. Ngoài ra. bình xăng mang phong cách cổ cũng được James yêu cầu cắt gọt cho nhỏ nhắn hơn trong khi yên xe thiết kế theo dạng ngồi thẳng lưng.



Về công suất động cơ hiện nay vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.
 

Hồng Ân

cuongvc