Chiêm ngưỡng Ford Everest 2015 dạng concept

Svetlanauhn
(Autovina) - Ford trình làng bản concept của Everest mới tại Thái Lan, trước khi cho sản xuất mẫu xe này tại chính nơi đây vào thời gian tới.

Ford Everest 2015 sẽ là đời đầu tiên của thế hệ thứ 3, với nhiều cải tiến vượt trội so với thế hệ thứ 2 (đang lưu hành ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác). Trước đây, Ford thường phát triển Everest dựa trên nền tảng dòng bán tải Ranger và lần này cũng vậy. Everest mới vẫn sẽ được coi là một phiên bản SUV 7 chỗ của Ranger.

Ngôn ngữ thiết kế trên mẫu concept Everest khá tương đồng với ngoại hình của một số mẫu xe Ford gần đây, trong đó có EcoSport. Điều này được thể hiện ở các chi tiết như lưới tản nhiệt hình thang ngược, thân xe gân guốc mạnh mẽ... Bên cạnh đó, trục cơ sở của xe dự kiến sẽ được kéo dài ra thêm 100 mm, tạo ra không gian thoáng đãng hơn so với thế hệ hiện tại.



Do Ford Everest được thiết kế dành riêng cho các thị trường đang phát triển như châu Á hay Nam Mỹ, nó sẽ không nằm trong chiến lược "One Ford" toàn cầu. Everest 2015 sẽ tiếp tục cạnh tranh với những mẫu xe như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, v.v... tại khu vực Đông Nam Á.

Dự kiến, khi Everest mới được hoàn thiện, nó sẽ được trang bị động cơ dầu diesel 3,2 lít với hộp số tự động 6 cấp, tương tự như mẫu Ranger hiện nay. Hệ dẫn động tiêu chuẩn sẽ là cầu sau hoặc 2 cầu chủ động.

Toàn Thắng

kynam