Chiêm ngưỡng concept Toyota 86 mui trần

Svetlanauhn
(Autovina) - Dù chưa chính thức hoàn thiện, nhưng phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao Toyota 86 vẫn tỏ ra rất quyến rũ.

FT-86 Open Concept được Toyota thực hiện để thu thập ý kiến dư luận, nhằm chuẩn bị cho sự ra đời của một chiếc xe convertible (mui xếp) thực thụ, dựa trên nguyên bản là mẫu Toyota 86/Subaru BRZ.

So với Toyota 86, FT-86 Open Concept thể hiện sự khác biệt cơ bản nhất khi lược bỏ đi phần mui cứng và thay vào đó là mui vải mềm có màu xanh navy, kích hoạt bằng điện. Bên cạnh đó, kính chắn gió được sửa lại, nắp ca pô kiểu mới và mâm xe thể thao hơn, tuy nhiên kiểu dáng tổng thể và thiết kế 4 chỗ ngồi kiểu 2+2 vẫn được giữ nguyên.

FT-86 Open Concept có kích thước 4.240mm dài, 1.750mm rộng và 1.270mm cao, không khác Toyota 86 gốc chút nào. Vì vậy nên Toyota có thể tiếp tục sử dụng thiết kế 2+2 cho chỗ ngồi, với 2 ghế trước di chuyển được và 2 ghế sau cố định, mà hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến tính khí động học của xe.



Toyota cũng nhấn mạnh vào cách phối màu của xe, mà theo hãng là mang âm hưởng của "kinh đô thời trang" Milan (Italia): màu sơn trắng ở phần thân kết hợp cùng màu xanh navy trên mui vải tạo nên một sự tương phản dễ chịu và tươi trẻ, cá tính. 2 màu này cũng được tái hiện trong khoang lái của xe qua các chi tiết như ghế ngồi, vô-lăng hay táp-lô; ngoài ra còn có thêm màu vàng của thảm sàn và chỉ khâu.

Động cơ xe vẫn là loại boxer 2.0L 4 xy lanh thẳng hàng từng được sử dụng trên Toyota 86, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7 giây khi kết hợp với hộp số 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Theo Toyota, thiết kế của FT-86 Open Concept đã gần như hoàn thiện và mẫu sản xuất cuối cùng sẽ không có quá nhiều thay đổi.

Phương Linh

kynam