Chi tiết về siêu mô-tô Yamaha R1M

Sergwav
(Autovina) - Là phiên bản với tính năng vận hành cao của thế hệ R1 mới ra mắt, R1M có những cải tiến nhỏ nhưng giúp chiếc xe vận hành một cách hiệu quả tối đa trên đường đua.

Trái với nhiều dự đoán trước đó, R1M vẫn sử dụng khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 cc, với tay biên bằng titanium, hộp gió 10,5 lít, ống xả titanium và côn trượt, cho công suất tối đa 200 mã lực như phiên bản thường. Các hệ thống hỗ trợ người lái như hệ thống điều khiển lực kéo, hệ thống chuyển số nhanh, chống bốc đầu, chống trượt, ABS và các chế độ lái khác nhau cũng được giữ nguyên.

2 điểm khác biệt lớn nhất của R1M so với R1 đó là vỏ xe bằng sợi carbon và hệ thống giảm xóc điện tử Ohlins, với khả năng điều chỉnh độ cứng tự động ngay cả khi xe đang chạy. Đặc biệt, xe còn có hệ thống truyền và theo dõi các dữ liệu hành trình trên đường đua qua GPS và Wifi, sau đó chuyển tới app đặc biệt của Yamaha trên điện thoại để phân tích.

Có kiểu dáng lấy cảm hứng từ mẫu xe đua M1 tại giải Moto GP nhưu R1, nhưng nhờ có bộ vỏ bằng sợi carbon nên R1M chỉ có trọng lượng 200 kg.

Yamaha sẽ chỉ sản xuất 500 chiếc R1M trên toàn Thế giới, Tại Mỹ, chiếc xe có giá 21.990 USD.

 

Văn Khoa

quanghuy