Chi tiết Honda CR-V 2013 tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Sáng nay 07/03/2013. Honda Việt Nam chính thức cho ra mắt mẫu xe CR-V 2013 tại Hà Nội, giá bán khởi điểm chưa tới 1 tỷ đồng.

Với giá bán hấp dẫn khởi điểm từ 998.000.000 VNĐ cho phiên bản 2,0 lít và 1.140.000.000 VNĐ cho phiên bản 2,4 lít (đã bao gồm VAT), Honda CR-V là mối đe dọa mạnh mẽ đến với đối thủ Mazda CX-5 lắp ráp trong nước (có giá bán xấp xỉ 1,1 tỷ đồng).

Được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2008, tính đến nay Honda CR-V đã đạt được doanh số 4.500 xe, tạo được những thành công nhất định. Chiếc Crossover mới nhất được Honda hứa hẹn sẽ mang lại những tiện ích cao hơn cho người dung.

Thiết kế mới đẹp hơn

Theo đánh giá của những người thạo xe, CR-V thế hệ mới hiệu quả, thiết thực và hoạt động tốt hơn nhiều so với những thế hệ trước đây. Kiểu dáng bên ngoài của xe “dữ tợn” hơn với lưới tản nhiệt 3 thanh ở phía trước. Thân xe cũng nổi bật hơn với nhiều đường nét mang tính khí động học, giúp giảm 6,5% lực kéo của xe nên mẫu CR-V di chuyển khá êm ái.



Hệ thống đèn pha được thiết kế phong cách hơn với bóng chóa cầu có cường độ chiếu sáng mạnh; Kính chiếu hậu được thiết kế mới tích hợp cùng đèn xi-nhan dạng LED dễ nhận diện; Phần thân xe phía sau được cải tiến bắt mắt và hiện đại hơn, phần nhô khung xe ngắn (gọn hơn 15mm) kết hợp với trần xe dài đem lại cho phiên bản CR-V thế hệ thứ tư diện mạo sang trọng cùng khả năng di chuyển linh hoạt.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi



Bên cạnh đó, CR-V thế hệ mới cũng thấp hơn 30mm so với phiên bản cũ, tuy nhiên không gian nội thất của xe vẫn được giữ nguyên nhờ sàn xe được hạ thấp, do đó không gian nội thất của xe vẫn mang lại cảm giác lái thoải mái cho cả người ngồi phía trước và phía sau như đang ngồi trong một chiếc sedan. phiên bản CR-V 2.4 lít còn được trang bị cửa sổ trời điều khiển bằng điện, đem đến cảm giác lái đầy thú vị cho người sử dụng.

Thiết kế khoang lái hiện đại được bố trí hợp lý, dễ quan sát giúp người lái dễ dàng nắm bắt thông tin vận hành và các thông tin phụ trợ khác thông qua màn hình thông minh hiển thị đa thông tin iMID. Hệ thống giải trí của xe khá tiện nghi với 6 loa - 4 loa trầm và 2 loa bổng.



Vô lăng được tích hợp với các nút điều khiển âm thanh các tính năng liên quan đên màn hình iMID ở bên trái, phía dưới là cụm phím điều khiển đàm thoại rảnh tay thông qua Bluetooth cho phép người lái có thể thực hiện cuộc gọi một cách chủ động, bên phải vô lăng là các phím chức năng của tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control lần đầu tiên được áp dụng trên phiên bản CR-V sản xuất tại Việt Nam.

Động cơ và an toàn

Được trang bị động cơ i-VTEC 4 với sự cân bằng cao giúp tiết kiệm nhiên liệu, công suất máy của CR-V thế hệ thứ 4 được cải thiện đáng kể. Ở phiên bản động cơ 2.4L công suất đạt 190 mã lực (tương đương 140kW), tăng thêm gần 20 mã lực so với công suất động cơ thế hệ trước và ở phiên bản động cơ 2.0L công suất đạt 155 mã lực (tương đương 114kW).



Tương tự như Honda Civic mới, CR-V 2013 được trang bị các công nghệ tiên tiến trong đó có chế độ Econ mode- chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống hỗ trợ lái xe sinh thái Eco assist, CR-V thế hệ mới có thể giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu một cách tối đa mà vẫn đảm bảo khả năng vận hành tối ưu.

Honda CR-V thế hệ mới được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại như hệ thống cân bằng xe điện tử VSA; hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hệ thống túi khí trước SRS và hệ thống túi khí bên hông OPDS (có khả năng định vị vị trí người ngồi trong xe) cùng hàng ghế trước được thiết kế với khả năng giảm chấn thương cổ khi có va chạm từ phía sau. CR-V mới đồng thời được tích hợp hệ thống hỗ trợ khởi động lưng chừng dốc HSA giúp giữ xe không bị trôi lùi khi người lái đổi từ chân phanh sang chân ga trong thời gian xe dừng ở lưng chừng dốc.



Lốp xe được thiết kế rộng hơn (loại 18 inch cho phiên bản động cơ 2.4 và 17 inch cho cho phiên bản động cơ 2.0) cũng là điểm cộng thêm cho độ an toàn của CR-V mới.

Giá bán và màu sắc

Khách hàng sẽ có 5 lựa chọn về màu sắc trong đó, màu Xanh đá với tên tiếng anh là Twilight Blue lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, bao gồm: Trắng ngà tinh tế, Titan mạnh mẽ, Đen ánh độc tôn, Ghi bạc năng động và Xanh đá cá tính.

CR-V thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới sẽ chính thức được cung cấp tại Việt Nam qua hệ thống đại lý ô tô Honda trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 07/03/2013 với giá bán lẻ đề xuất là 998.000.000 VNĐ cho phiên bản 2,0 lít và 1.140.000.000 VNĐ cho phiên bản 2,4 lít (đã bao gồm VAT).


Sản phẩm này sẽ được áp dụng điều kiện bảo hành trong vòng 3 năm hoặc 100.000 km (tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước), ngoài ra còn có các gói gia hạn bảo hành để khách hàng có thể mua thêm.




Cường Vũ

cuongvc