Chi tiết Honda Accord 2014 tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Thuộc thế hệ Honda Accord thứ 9 mới nhất hiện nay, Accord 2014 sở hữu hàng loạt cải tiến về công nghệ khung gầm, động cơ lẫn trang bị tiện ích hỗ trợ cho người sử dụng.

Vào ngày 25/6/2014 vừa qua tại Hà Nội, Honda Việt Nam đã chính thức cho công bố dòng sedan Accord 2014, thuộc thế hệ thứ 9 hoàn toàn mới. Bản dành cho thị trường Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan, sử dụng động cơ có dung tích 2,4 lít và có giá bán 1,470 tỷ đồng. Honda cũng cung cấp thêm gói trang bị thể thao Modulo với ốp cản trước/sau, giá 20 triệu đồng.

Đây là mẫu xe ô tô Honda đầu tiên tại Việt Nam được ứng dụng thế hệ động cơ Earth Dreams tiên tiến. So với các thế hệ động cơ VTEC trước đây, động cơ 2.4L Earth Dreams áp dụng cơ cấu điều chỉnh thời gian đóng mở van VTC, phun xăng trực tiếp và giảm thiểu ma sát. Nhờ đó, hiệu suất nhiệt động được cải thiện, tăng công suất thêm 5% và mômen xoắn thêm 10%, trong khi vẫn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Cụ thể, động cơ 2.4L Earth Dreams là loại có 4 xy lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 174 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.​ Với động cơ này và hộp số tự động 5 cấp, Accord 2014 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 9,7 giây, trước khi đạt đến vận tốc tối đa 210 km/h. Độ tiêu thụ nhiên liệu theo Honda công bố là 7,9 lít/100 km.



Khung gầm của Accord 2014 được cải tiến theo mục tiêu nâng cao cảm giác lái. Cấu trúc thân xe ACE được gia tăng độ cứng, nhưng cũng ứng dụng vật liệu tiên tiến để giảm trọng lượng thông qua phần khung phụ phía trước nhẹ hơn. Hệ thống khung phụ sử dụng kết hợp hợp chất nhôm và thép cùng với công nghệ hàn ma sát xoay giúp tạo nên hệ thống khung xe tăng cứng nhưng nhẹ hơn giúp cho việc điều khiển xe nhạy và ổn định hơn.

Bên cạnh đó, Accord 2014 còn lần đầu tiên ứng dụng hệ thống treo trước kiểu Macpherson, hệ thống treo sau kiểu độc lập liên kết đa điểm, hệ thống tay lái và trợ lực lái điện (EPS). Tất cả những hệ thống này khi kết hợp lại sẽ giúp Accord 2014 vận hành êm ái, mượt mà yên tĩnh và đặc biệt giúp người lái tự tin hơn khi vào cua.

Honda trang bị cho Accord 2014 những hệ thống khác như chủ động kiểm soát tiếng ồn (ANC) và chủ động kiểm soát âm thanh (ASC) để làm giảm tiếng ồn động cơ, giúp tạo nên cảm giác lái êm dịu hơn ngay cả khi động cơ hoạt động ở vòng tua máy cao. Thép cường lực trong thân xe thì góp phần làm giảm độ cong vặn, trực tiếp cải thiện khả năng giảm tiếng ồn cũng như độ rung giật cho xe.



Về mặt tiện nghi, Accord 2014 không hề thua kém bất cứ mẫu xe hạng D nào khác trên thị trường. Xe có hệ thống điều khiển i-MID với 2 màn hình, trong đó màn hình chính 8 inch hiển thị thông tin, còn màn hình 6 inch dạng cảm ứng. Vô-lăng được bọc da, tích hợp nút điều khiển. Ghế trước chỉnh điện, hàng ghế sau có rèm che nắng và tựa tay đa năng. Ngoài ra còn điều hòa tự động 2 vùng, camera lùi với 3 góc quay, nút bấm khởi động không cần chìa, nút kích hoạt chế độ ECON tiết kiệm nhiên liệu, v.v...

Nhằm đảm bảo an toàn, Accord 2014 sở hữu hệ thống 4 túi khí cho hàng ghế trước với 2 túi trước trang bị công nghệ i-SRS, 2 túi bên hông cho ghế trước; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).



Đặc biệt nhất là không gian nội thất Accord 2014 rất thoáng đãng. Dù tổng chiều dài có ngắn hơn 55mm so với thế hệ trước, xe vẫn được gia tăng không gian duỗi chân và không gian để chân rộng hơn tương ứng là 35mm và 15mm. Điều này sẽ mang lại sự thoải mái cho hành khách.

Với những cải tiến kể trên, cùng với phần ngoại hình đậm chất khí động học mà trung tính, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, Honda Accord 2014 tỏ ra là một sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam hiện nay.

>> Xem bộ ảnh chi tiết Honda Accord 2014 tại Việt Nam <<

Nguyễn Nam

kynam