Chevrolet Trailblazer: đối thủ của Fortuner

Svetlikj
(Autovina) - Trong khuôn khổ triển lãm Bangkok diễn ra tại Thái Lan trong tháng tới, Chevrolet sẽ trình làng chiếc Trailblazer nhằm "dằn mặt" đối thủ Toyota Fortuner đang khá đình đám tại Đông Nam Á.

Cũng như nhiều hãng xe khác, Chevrolet chọn Thái Lan là điểm đến đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á để giới thiệu mẫu xe SUV hoàn toàn mới Trailblazer của mình. Nằm trong phân khúc đang bị Toyota Fortuner thống trị tại thị trường này, Chevrolet Trailblazer chắc hẳn sẽ có những ưu thế của riêng mình.

Cũng giống như Toyota phát triển Fortuner dựa vào mẫu bán tải Hilux, Chevrolet Trailblazer chính là phiên bản thể thao đa dụng của mẫu xe bán tải Colorado, vừa ra mắt tại Việt Nam trong vài ngày trước. Kiểu dáng của xe khi quan sát rõ ràng nhắm đến đối thủ chính từ Nhật Bản, thiết kế của Chevrolet có phần nổi trội hơn nhờ những chi tiết sắc sảo và mạnh mẽ.

Chevrolet Trailblazer sẽ có mặt tại Thái Lan trong tháng 4

Dù là chiếc SUV sử dụng cấu trúc sát-xi rời. Hãng xe Mỹ cho biết họ vẫn đảm bảo Trailblazer có tính năng vận hành và khả năng điều khiển ưu việt tương đương các dòng Crossover có kích thước tương đương. Phát biểu này phần nào khiến người tiêu dùng có thêm lí do để chờ đợi.

Chevrolet Trailblazer sẽ sử dụng 2 phiên bản động cơ dầu với 2 phiên bản dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh, nhằm mang lại nhiều sự lựa chọn tối đa cho khách hàng. Bên dưới nắp capo sẽ là khối động cơ sử dụng công nghệ Diesel Duramax mới nhất, tăng áp, 4 xylanh, dung tích 2,5 lít và 2,8 lít mới. Máy dầu 2,5 lít sản sinh công suất 148 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm. Trong khi đó, động cơ diesel 2,8 lít cho công suất 177 mã lực và mô men xoắn 440 Nm khi đồng hành cùng hộp số sàn 5 cấp. Công suất tương ứng của máy dầu 2,8 lít kết hợp với hộp số tự động 6 cấp là 470 Nm.

Không gian nội thất sang trọng là ưu thế của Chevrolet Trailblazer

Mẫu xe đối thủ của Toyota Fortuner có hứa hẹn sở hữu một không gian nội thất chất lượng hơn, đẹp và sang trọng hơn. Nói cách khác, những gì bạn thấy trên chiếc Colorado sẽ được tái hiện một cách ấn tượng hơn trên Trailblazer. Ưu điểm của Trailblaze là hàng ghế cuối có thể đủ chỗ cho 2 người ngồi thoải mái, không những vậy nó còn gập được thẳng xuống sàn chư không phải treo sang 2 bên như Toyota Fortuner. Ngay cả hàng ghế thứ hai cũng có thể tạo thành một mặt phẳng giúp cho việc chở hàng cồng kềnh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hiện tại, Chevrolet Trailblazer đã có giá bán tại Thái Lan, dao động trong khoảng 1,059 - 1,489 triệu Baht (tương đương 34.400 - 48.400 USD). Như vậy nó hoàn toàn có thể cạnh tranh với đối thủ Toyota Fortuner. Tại Việt Nam, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được giới thiệu nhằm cung cấp thêm cho khách hàng sự lựa chọn, bên cạnh mẫu xe đã quá quen thuộc đến từ Toyota.

====== Hình ảnh ======


Thiết kế của xe khi nhìn ngang rõ ràng là đối thủ của Toyota Fortuner

 

  Xe được đảm bảo khả năng vận hành như xe Crossover

Thiết kế đẹp và cứng cáp đúng chất Mỹ

Chevrolet Trailblazer trong một cuộc "thử sức" với Toyota Fortuner

Nột thất xe sẽ thay đổi tùy vào các phiên bản LS, LT hay LTZ


Phiên bản cao cấp nhất LTZ sở hữu màn hình cảm ứng LCD và ghế da

Hàng ghế thứ 2 và 3 có thể gập thẳng xuống sàn tạo không gian rộng rãi cho khoang hành lý.

Xe có 7 chổ ngồi rộng rãi tương tự như Toyota Fortuner

====== Video ======

 

 

Hồng Ân

cuongvc