Chevrolet SS 2014 chính thức ra mắt

Svetlanauhn
(Autovina) - Với động cơ 415 mã lực, Chevrolet SS 2014 thực sự là một "mãnh thú trong lốt cừu non".

Chevrolet SS 2014 đánh dấu một bước phát triển đáng kể trong lịch sử của GM, khi hãng này đầu tư mạnh mẽ trở lại vào các dòng sedan hiệu năng cao với dẫn động cầu sau, điều mà hãng đã không làm suốt một thời gian dài.

Bản thân chủ tịch GM Bắc Mỹ là ông Mark Reuss đã thú nhận rằng: "Thương hiệu Chevrolet được xây dựng chủ yếu nhờ vào thành công của những chiếc sedan dẫn động cầu sau mạnh mẽ, mà lần cuối chúng tôi cho ra mắt một chiếc như vậy là 17 năm về trước. Chiếc SS 2014 đã sẵn sàng để tiếp bước các 'đàn anh'."

Về ngoại hình, có thể SS 2014 không quá nổi bật, người ta sẽ chỉ nhìn thấy một chiếc sedan khá bình thường với các đường nét gân guốc và cứng cáp đậm chất Mỹ truyền thống. Tuy nhiên khía cạnh hiệu năng mới là đáng chú ý: xe được trang bị động cơ V8 dung tích 6,2 lít có công suất 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại 562 Nm. Với hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn, SS 2014 dễ dàng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5 giây.

Bên cạnh đó, danh sách các món "đồ chơi" có sẵn trên xe cũng cho thấy đây là một mẫu xe dành cho tín đồ tốc độ: mâm hợp kim 19 inch, đĩa phanh Brembo 335mm, hệ thống treo độc lập kiểu MacPherson với phuộc giảm chấn và thanh cân bằng. Vô-lăng được trợ lực điện, ghế ngồi là loại ôm sát thân, còn khung xe được thiết kế với tỷ lệ phân phối trọng lượng chia đều 50/50 trước/sau để đạt hiệu năng thể thao tối ưu. Đáng tiếc là xe chỉ sử dụng 2 ống xả đơn, thay vì loại 2 ống xả kép như trên mẫu Holden Commodore SS V (SS 2014 bản dành cho Australia) và không được trang bị hộp số sàn.

Tại Mỹ, SS 2014 sẽ được bán vào Q4/2013 cùng với nhiều tùy chọn cao cấp như hệ thống điều khiển và định vị MyLink, âm thanh Bose 9 loa, khởi động xe bằng nút bấm, hệ thống an toàn cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, camera de, v.v...

Xem ảnh chụp thực tế SS 2014 tại lễ ra mắt:

Phương Linh

kynam