Chevrolet mang quái vật Corvette Grand Sport mới tới Geneva

(Autovina) - Hãng xe Mỹ Chevrolet mang tới "bữa tiệc xe" Geneva Motor Show 2016 một món ăn đầy hương vị lạ - chiếc Corvette Grand Sport sắc màu đen bóng

Xuất hiện vào ngày đầu tiên mở cửa triển lãm Geneva Motor Show 2016, Chevrolet Corvette Grand Sport 2017 ngay lập tức thu hút sự chú ý bởi những khác biệt so với các phiên bản đàn anh. Theo đó, hãng xe Mỹ Chevrolet tập trung vào đường nét thiết kế và tính khí động học, thay vì gia tăng sức mạnh cho động cơ. 

xe cơ bắp corvette grand sport 2017

Sở hữu lớp sơn màu đen bóng với những điểm sọc nhấn màu xanh trên khung thân và nội thất, mẫu xe gây ấn tượng với khung gầm thấp, hệ thống làm mát được nâng cấp, công nghệ hiệu suất thừa hưởng từ phiên bản Corvette Z06. Bên cạnh đó với tùy chọn Z07, tân binh Grand Sport được trang bị thêm hệ thống phanh gốm carbon và lốp Pilot Sport 2 Cup tương tự lốp máy bay.

Trên thực tế, Grand Sport phiên bản mới với tùy chọn Z07 được xem là thành công đáng kể so với phiên bản Corvette ZR1 trước đó. Theo lời Tadge Juechter, kỹ sư trưởng của Corvette: "Chúng tôi không muốn giấu giếm bất kể điều gì về mẫu Grand Sport mới. Lần đầu tiên, khách hàng có thể sử dụng tùy chọn Z07 với phanh đĩa làm từ gốm cacbon, lốp mùa hè Michelin Sport Cup 2 và gói khí động học sợi cacbon, tạo ra lực downforce (lực ép xuống) thực sự".

Dưới  nắp ca-pô dài, những kỹ sư của Chevrolet đã sử dụng động cơ V8 LT1 6.2 lít tiêu chuẩn sản sinh 460 mã lực cho chiếc Corvette Grand Sport 2017. Động cơ 8 xy-lanh có thể được kết hợp với hoặc hộp số sàn 7 cấp với kết nối vòng quay chủ động hoặc hộp số tự động 8 cấp với hiệu suất hiệu chuẩn và lẫy chuyển số trên vô lăng.

Còn mẫu xe trong bài là phiên bản Collector Edition dự kiến trình làng trong nay mai, gây ấn tượng với ngoại thất màu xám kim loại độc đáo Watkins Glen Gray Metallic, nội thất da màu xanh Tension Blue, các sọc đen satin, la zăng màu đen...

Chevrolet Corvette Grand Sport 2017 hiện đang được trưng bày tại Geneva Motor Show năm nay, xe sẽ có sẵn để đặt hàng tại thị trường Mỹ vào mùa hè này, và tại châu Âu, từ tháng 9 trong cả hai biến thể coupe và convertible.

Một số hình ảnh của Corvette Grand Sport mới tại Geneva Motor Show 2016: (ảnh Carscoops)

hình ảnh corvette grand sport 2017 đằng sau corvette grand sport 2017 cận cảnh corvette grand sport 2017

nội thất corvette grand sport 2017 cabin corvette grand sport 2017