Chevrolet Malibu 2014: Camry hãy coi chừng!

Svetlanauhn
(Autovina) - GM đang tỏ ra vội vã với mẫu sedan cỡ trung Malibu, bằng chứng là hãng này đã tung ra phiên bản mới đời 2014 có nhiều thay đổi so với đời 2013.

Thông thường, trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay, một đời xe sẽ kéo dài khoảng 3-5 năm trước khi chuyển sang một thế hệ hoàn toàn mới. Trong khoảng thời gian đó, các hãng xe sẽ chỉ làm mới sản phẩm với 1 bản facelift - sửa đổi vài chi tiết ngoại hình, hầu như không đụng đến khung gầm hay động cơ.

Tuy nhiên, không phải không có ngoại lệ, đơn cử như trường hợp của hãng GM với chiếc Chevrolet Malibu 2014 vừa ra mắt. So với đời 2013, Malibu 2014 dù giữ nguyên kiểu dáng tổng thể nhưng lại được sửa đổi khá nhiều ở cả ngoại thất, nội thất lẫn máy móc. Điều đáng nói là Malibu đời 2013 mới chỉ vừa xuất hiện từ nửa cuối năm 2012, làm dấy lên nhiều nghi vấn rằng Malibu 2013 gặp vấn đề gì đó nghiêm trọng khiến GM phải vội vã giải quyết.

Về những thay đổi trên Malibu 2014, chi tiết đáng chú ý đầu tiên là cụm lưới tản nhiệt. Tuy vẫn được chia làm 2 phần, với logo Chevrolet nằm ở giữa, nhưng phần trên lại nhỏ đi còn phần dưới có kích thước lớn hơn. Thiết kế này khá giống với Impala 2014, một mẫu sedan cỡ lớn của GM. Bên trong nội thất, những đổi mới gồm chỗ để tay dài hơn, tăng thêm sức chứa cho hộc đựng ly nước và điện thoại, cùng khoảng không gian để chân tăng thêm 31,7 mm.



Động cơ của Malibu 2014 vẫn là máy xăng Ecotec 4 xy lanh, dung tích 2,5 lít giống đời 2013, nhưng được bổ sung thêm chức năng tạm ngắt khi dừng xe, giúp độ tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện, đặc biệt là khi hộp số tự động cũng được chỉnh sửa lại. Bên cạnh đó, GM còn cung cấp tùy chọn động cơ 2,0 lít có tăng áp, công suất 259 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, cho cảm giác tăng tốc mạnh mẽ hơn.

Malibu 2014 cũng có hệ thống treo êm ái hơn, phanh hiệu quả hơn và vô-lăng trợ lực điện nhạy hơn. Cùng với đó là sự hiện diện của 2 công nghệ an toàn mới: cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau xe.

Lý giải về việc nâng cấp vội vã cho Malibu, ông Mark Reuss, chủ tịch GM Bắc Mỹ cho biết: "Ở phân khúc sedan cỡ trung, việc cạnh tranh đang diễn ra gay gắt nên chúng tôi không thể ngồi yên. Malibu sẽ liên tục được cải thiện để đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng". Điều này cũng có lý, bởi lẽ chung phân khúc với Malibu là các tên tuổi sừng sỏ như Toyota Camry, Honda Accord, Ford Mondeo hay Hyundai Sonata...

Cái tên Malibu vốn không mấy quen thuộc, bởi lẽ mẫu xe này trước đây chỉ được bán tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, kể từ thế hệ thứ 8, khởi đầu với phiên bản 2013, Malibu đã trở thành một mẫu xe toàn cầu. Hiện GM đang có kế hoạch giới thiệu Malibu đến với thị trường châu Á, nhằm thay thế dần các dòng sedan cũ kỹ từ thời Daewoo.

Nguyễn Nam

kynam