Chevrolet giới thiệu concept offroad Niva

Sergwav
(Autovina) - Nằm trong khuôn khổ của triển lãm ô tô Moscow, Chevrolet đã "trình làng" bản concept của chiếc crossover cỡ nhỏ Niva, gợi ý về một phiên bản sản xuất hàng loạt vào năm 2016.

Mặc dù có tên gọi trùng với mẫu SUV cỡ nhỏ nổi tiếng của Nga là Lada Niva, nhưng chiếc xe của Chevrolet gần như hoàn toàn không có nét tương đồng nào, ngoại trừ kích thước. Xe có kiểu dáng cực kỳ "hầm hố" với nhiều trang bị đặc chủng dành cho off-road như bộ lốp gai BF Goodrich, gầm nâng cao, dàn đèn chiếu sáng trên, bảo vệ đèn pha, tời tự động và ống thở...

Mặc dù Chevrolet không chụp ảnh rõ ràng nội thất nhưng chúng ta có thể thấy rằng chiếc xe được trang bị vô-lăng khá giống các mẫu xe khác của hãng, cùng các đồng hồ phục vụ cho mục đích đo đạc khi off-road và những chi tiết ốp kim loại khoẻ khoắn.

Sức mạnh của xe được cung cấp bởi động cơ 1,8l với công suất chưa được công bố, truyền xuống 4 bánh xe thông qua hệ thống dẫn động 4x4 có khoá vi sai và hộp số 5 cấp. Khi được sản xuất hàng loạt vào năm 2016, chắc chắn Niva sẽ không còn giữ được những trang bị off-road "khủng" của mình, và trở thành một chiếc crossover "đường phố" cạnh tranh với các đối thủ như Honda HR-V hay Ford EcoSport.

 

Quang Huy

Quang Huy