Chevrolet Cruze xuất hiện tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Admin
Sau màn ra mắt ấn tượng tại khách sạn Daewoo Hà Nội, ngày 21/04/2010, các khách hàng tại Tp.HCM cũng được dịp chiêm ngưỡng chiếc Chevrolet Cruze - chiếc xe có thiết kế hoàn toàn mới, năng động và trẻ trung.

Dựa trên thiết kế kiểu dáng của GM toàn cầu, vốn đã được áp dụng trên nhiều sản phẩm khác nhau, Chevrolet Cruze đã được phát triển trên nhiều thị trường quốc tế. Thiết kế gốc của xe được phát triển ở Châu Âu, sau đó được hoàn tất và chuẩn hoá tại Hàn Quốc. Chiếc xe đã được sản xuất tại Hàn Quốc, châu Âu và Hoa Kỳ và được bán ra tại hơn 130 nước trên toàn thế giới.


 

Các trung tâm nghiên cứu của GM đã mất 42 tháng để phát triển chiếc xe này. Ngay từ những giai đoạn đầu của dự án, các nhà thiết kế và kỹ sư của GM đã đặt mục tiêu cho Chevrolet Cruze như là một sản phẩm toàn cầu, đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn chất lượng và vận hành cao nhất tại những thị trường khó tính nhất. Chiếc xe đã được trải qua những thử nghiệm về độ bền, khả năng chống chọi với thời tiết và hơn 120 phép thử đâm va để đạt được những mục chất lượng an toàn tốt nhất.


 

Kiểu dáng thiết kế vượt trội


 



 

Rộng hơn và dài hơn bất cứ đối thủ cạnh tranh nào, Chevrolet Cruze có thể vượt qua giới hạn của một chiếc sedan hạng trung. Kiểu dáng cân đối, khoẻ khoắn và năng động với bộ vành 16 inch, chiếc xe có thể dẫn đầu phân khúc với kích thước dài 4,597 mm và rộng 1,788 mm.  Sở hữu hình dáng “cơ bắp”, chiếc sedan như chực lao vào không gian phía trước và biến đi không còn dấu vết.


Đèn pha vát ngược về phía sau tai xe, tạo ra một hình ảnh năng động và thể thao. Ngoài ra, kính đèn pha lớn được mạ lớp polycarbonate trong suốt, khiến ta cảm thấy như xe được gắn thêm món đồ trang sức.


 

Những đường dập nổi kéo dài từ mũi xe đến dọc thân xe, khiến cho Chevrolet Cruze như dài vô tận và thật khoẻ khoắn.

 

Phần đuôi xe thật ấn tượng với đèn hậu tích hợp với Ca-pô và đèn phanh thứ 3, làm tăng tính thể thao vốn có. Thanh mở ca-pô phía sau với nút mở một chạm như một bổ sung cao cấp.


 

 


 

Nội thất mang hơi hướng tương lai

 

Bảng đồng hồ 3 chiều rộng hiển thị màu xanh dương, tích hợp với bảng táp-lô. Các cấu trúc của bảng đồng hồ có thiết kế dạng ống, với công nghệ hiển thị LED, đầy đủ các thông tin tốc độ, số vòng quay, mức nhiên liệu, nhiệt độ.


 



Tấm ngăn khoang lái đối xứng, đồng màu với ghế ngồi, mang đến cảm giác gần gũi giữa người lái và hành khách như một sự “chia sẻ”. Thêm vào đó, hệ thống nút bấm điều khiển thông tin giải trí và điều hoà nhiệt độ thân thiện khiến ta cảm giác như lạc vào một “bức tranh”.


 

Động cơ thế hệ mới

 

Vidamco giới thiệu hai phiên bản động cơ xăng là 1,6 lít I4 (Cruze LS) công suất 107 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150 Nm ở 4.000 vòng/phút.

 

Bản 1,8 lít I4 (Cruze LT và LTZ) có công suất 139 mã lực ở vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp trang bị trên hai chiếc Cruze LS và LT. Riêng Cruze LTZ sử dụng hộp số tự động 6 cấp, ghế da.

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm túi khí hàng ghế trước, chống bó cứng phanh ABS (LT và LTZ).

 

Trang thiết bị trên Chevrolet Cruze không phong phú như Daewoo Lacetti nhập khẩu. Trên LTZ, điều hòa chỉnh tay, đầu CD 1 đĩa nối với 4 loa, gương điều chỉnh điện. Trong khi bản cao cấp CDX (động cơ 1.6) của Lacetti nhập khẩu có dàn CD 6 đĩa, cửa sổ trời, cảm biến gạt mưa tự động, khởi động bằng nút bấm...

 

Vidamco không công bố giá chi tiết mà chỉ tiết lộ nằm trong khoảng 24.000-30.000 USD, đã gồm thuế. Trong lúc đó, phiên bản Lacetti CDX nhập khẩu có giá khoảng 29.500 USD.

 

Vũ Chí Cường
Autovina