Chevrolet Camaro Z/28: siêu phẩm Mỹ

Igorhje
(Autovina) - Chevrolet Camaro Z/28 sở hữu sức mạnh lên đến 500 mã lực, ngang ngửa với những chiếc siêu xe đình đám.

Chiếc Chevrolet Camaro Z/28 phiên bản "xe đua đường phố" đầu tiên chỉ có công suất 290 và giờ đây, Camaro Z/28 đã trở lại với sức mạnh lên đến 500 mã lực. Camaro Z/28 vẫn mang dáng xe coupe nhưng với 4 chỗ ngồi như Camaro tiêu chuẩn.

Cung cấp sức mạnh cho Camaro Z/28 là động cơ LS7 V8 7.0 lít cho công suất 500 mã lực và momen xoắn cực đại 636 Nm, tuy không mạnh bằng loại động cơ trên chiếc Corvette ZR1 với 638 mã lực nhưng cũng không thể xem thường sức mạnh của Camaro Z/28. Được chế tạo bởi chi nhánh Corvette Racing nên động cơ của Camaro Z/28 khá được chăm chút với chất liệu nhôm và các chi tiết như xu pap hay thanh truyền được làm bằng titan, hệ thống làm mát và lọc gió "hàng hiệu" K&N được thêm vào.

Sức mạnh 500 mã lực được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp đem lại cảm giác tốc độ thuần khiết nhất, xe cũng được trang bị thêm bộ vi sai chống trượt. Với việc tăng cường sử dụng các vật liệu nhẹ như carbon và nhôm, trang bị ghế ngồi thể thao Recaro cũng như lược bỏ các chi tiết không cần thiết nên Z/28 nhẹ hơn đến 135 kg so với Camaro tiêu chuẩn.

Đề kìm hãm sức mạnh 500 mã lực thì bộ phanh hiệu suất cao carbon-ceramic với sáu piston kẹp ở bánh trước và bốn piston kẹp ở bánh sau là điều hoàn toàn cần thiết. Theo dự kiến, Chevrolet Camaro Z/28 sẽ được bán ra vào đầu năm 2014, hiện tại vẫn chưa có thông tin về mức giá dành cho Camaro Z/28.











Khoa Nguyễn

khoa.nguyen