Cháy xe: Không thể đổ lỗi do xăng “bẩn”

Svetlauz
(Autovina) - CEO Tổng công ty Xăng dầu Quân đội khẳng định: “gây ra hiện tượng cháy nổ ô tô, xe máy theo tôi là tổng hợp của nhiều nguyên nhân chứ không thể đổ lỗi hoàn toàn cho xăng dầu, hay do nhà sản xuất xe”.  

Ông Dung khẳng định, nếu xăng có pha thêm acetone hay methenol, nhưng các gioong được chế tạo đảm bảo các yêu cầu thì cũng sẽ không có hiện tượng rò rỉ xăng dẫn tới cháy nổ 

Vừa qua, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) đã phát hiện cây xăng của Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ Xuất nhập khẩu Từ Liêm, km9 Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bán xăng không đạt chất lượng.

Kết quả kiểm tra xăng RON 92 tại cửa hàng cho thấy, hàm lượng methanol trong xăng là 15,3% thể tích. Sản phẩm xăng của đơn vị này bán ra do chính Tổng công ty Xăng dầu Quân đội cung cấp.
 
Ông Vương Đình Dung, Tổng giám đốc (CEO) Tổng công ty xăng dầu quân đội cho biết, Tổng công ty Xăng dầu quân đội từ trước đến nay nhập khẩu chủ yếu ở Singapore và khẳng định không tiến hành pha chế bất cứ thứ gì. Quá trình nhập khẩu được thực hiện theo quy định của Nhà nước. Khi ký hợp đồng, bên bán và bên mua chỉ định một giám định độc lập về chất lượng để làm trọng tài khi có bất đồng về chất lượng. Khi bốc hàng lên tàu, tàu rời cảng và cập bến đều phải kiểm tra chất lượng. Ngoài ra, Tổng công ty phải khai báo với hải quan và trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 kiểm tra lô hàng.
 
Ông Dung cũng khẳng định, để xảy ra cháy nổ xe máy, ô tô là tổng hợp của nhiều nguyên nhân chứ không thể đổi lỗi do xăng “bẩn”. Nếu do xăng thì Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ phát hiện ra ngay vì họ đã lấy mẫu được ở một số xe đã bị cháy.
 
Bùi Yến
buiyen