CEO Lamborghini ghét động cơ Hybrid

Sergwav
(Autovina) - Dù chiếc Asterion concept với động cơ kết hợp xăng-điện vừa được ra mắt tại Paris, nhưng ông Stephan Winkelmann - Giám đốc Lamborghini đã khẳng định rằng hãng không sản xuất chiếc xe.

Theo ông Stephan Winkelmann, Asterion chỉ đơn thuần giống như một "cuộc trình diễn công nghệ" của Lamborghini, và mặc dù rất mạnh mẽ và tốc độ, nhưng nó vẫn không thể "đánh bại" những chiếc xe hiện tại của Lamborghini trên đường đua, do có khả năng điều khiển kém hơn. Ông cho rằng nó giống một mẫu xe du lịch sang trọng hơn là một chiếc siêu xe thực thụ.

Ngoài ra, ông còn tỏ rõ thái độ không hài lòng khi ban lãnh đạo Lamborghini quyết định trang bị cho Asterion hệ động lực Hybrid: "Tôi phải nói rằng chúng tôi (Winkelmann và đội thiết kế của Lamborghini) cảm thấy hơi khó chịu, bởi vì mọi người luôn hỏi tôi về thiết kế của chiếc xe, và tôi cũng thích nó. Tôi rất muốn nó được sản xuất, chỉ có điều sẽ không được trang bị hệ thống hybrid".

Cuối cùng, ông
Winkelmann ngỏ ý rằng Lamborghini có thể sản xuất một chiếc Asterion nữa nếu như có một khách hàng với đủ tiền muốn đặt hàng, chỉ có điều nó sẽ được trang bị động cơ V12 từ Aventador, thay vì V10 với mô-tơ điện như chiếc concept.

 

Quang Huy

quanghuy