Cao tốc Pháp Vân cấm xe máy, vì sao?

Svetlauz
(Autovina) - Theo phương án phân luồng của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội , kể từ ngày 1/2, xe máy và xe thô sơ chính thức bị cấm lưu thông trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ (quốc lộ 1B) và quốc lộ 1A.

Theo ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc cấm xe máy và xe thô sơ lưu thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là lẽ dĩ nhiên bởi: "Đây là tuyến đường cao tốc, các phương tiện giao thông tham gia trên tuyến này sẽ được đi với tốc độ xe lưu thông từ 80 – 120km/giờ. Chính vì vậy, xe máy, xe thô sơ không phù hợp với hoạt động của các phương tiện đi trên tuyến này và dễ xảy ra tai nạn".

Để đảm bảo an toàn giao thông, xe máy và xe thô sơ sẽ bị cấm lưu thông trên cao tố Pháp Vân – Cầu Giẽ. Các phương tiện là xe máy, xe thô sơ từ đường Giải Phóng – Ngọc Hồi – Thường Tín (Hà Nội) – Phủ Lý (Hà Nam) và ngược lại sẽ chuyển sang lưu thông theo hướng Quốc lộ 1A cũ. 

Xe tải trên 3,5 tấn được phép di chuyển trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ và bị cấm chạy trên quốc lộ 1A từ 6h đến 21h hàng ngày. Trong trường hợp xe tải cần đi trên quốc lộ 1A phải có giấy phép của Sở Giao thông Vận tải hoặc Phòng cảnh sát giao thông.
 
Các loại ôtô lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ phải tuân thủ tốc độ chạy xe từ 80 km đến 100 km/h tại làn 1 (gần dải phân cách) và 50 km đến 80 km tại làn 2; làn 3 dành cho xe dừng khẩn cấp.
Bùi Yến
buiyen