Cao tốc không giới hạn tốc độ, có an toàn ?

Svetlikj
(Autovina) - Một loạt các tai nạn gần đây trên cao tốc Autobahn, con đường không giới hạn tốc độ tại Đức khiến các nhà chức trách suy nghĩ liệu có nên bỏ luật không giới hạn tốc độ trên con đường này không.

Mặc dù cao tốc Autobahn được đánh giá là con đường cao tốc an toàn nhất thế giới, nhưng không vì thế mà nó không có rủi ro. Hiện nay có ngày càng nhiều mẫu xe mới xuất hiện, đặc biệt là chúng nhanh và mạnh hơn trước nhiều, cho nên các tài xế phấn khích đạp hết ga trên con đường không giới hạn tốc độ này là điều dễ hiểu.

Như vụ việc mới đây, một chiếc BMW M5 mới (F10) đang đi với tốc độ 300km trên cao tốc A81 giữa Tuningen và Villingen-Schwenningen (không xa biên giới Thụy Sĩ) thì bất ngờ có một chiếc xe khác tiến vào làn mà không để ý chiếc BMW đang đến trong gương chiếu hậu của mình, chiếc M5 buộc phải phanh gấp và ngoặt để tránh va chạm và mất kiểm soát, đập mạnh vào hàng rào chắn giữa, bắn qua bên kia cao tốc Autobahn và lăn vài vòng trước khi nằm im trong đám cỏ bên vệ đường. Tai nạn này đã khiến một tài xế 60 tuổi, một hành khách 20 tuổi và một chú chó bị thương nặng, nhưng vẫn sống sót. Chiếc mới vào làn đó lập tức bỏ chạy khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Nhiều tai nạn đã xảy ra do tài xế mất kiểm soát ở tốc độ cao

Mặc dù các hành khách đều sống sót và chiếc M5 đã hoàn thành vinh quang sứ mệnh của nó kể từ ngày xuất xưởng nhưng những tai nạn như trên sẽ là cơ sở cho các cuộc thảo luận về việc liệu nên hay không nên đặt bảng hạn chế tốc độ trên Autobahn.

Lái xe ở tốc độ cao luôn rình rập những nguy hiểm, bởi chỉ một tích tắc mất bình tĩnh hoặc các lái xe khác xử lý không như phán đoán, có thể tai nạn thảm khốc sẽ xảy ra. Như trong Video Clip dưới đây, chiếc xe tải hàng màu trắng muốn đi thẳng vào cao tốc Autobahn từ phía bên trái mà không nhìn vào gương chiếu hậu. Vào những giây cuối khi anh ta thấy có chiếc khác từ dưới đi lên nên mới né vào, vì với tốc độ 242km/h thì hai xe khó lòng tránh khỏi tai nạn :

 

Chủ đề : An toàn giao thông

Mời các bạn cùng chia sẻ thông tin, hình ảnh về chủ đề An toàn Giao thông và gửi về địa chỉ email bandoc@autovina.com, ghi rõ chú thích ảnh, tên tác giả (Không ghi chữ, logo lên ảnh). Những tin bài, hình ảnh được chọn sẽ được đăng lên Autovina.vn và Facebook của Autovina.vn. để mọi người cùng xem và bình luận.

Hoàng Phát

cuongvc