Cảnh sát Dubai được trang bị Bugatti Veyron

Svetlanauhn
(Autovina) - Với siêu xe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron, giờ đây lực lượng cảnh sát Dubai đã có đầy đủ những mẫu xe đỉnh cao để thực thi luật pháp.

Dubai vốn nổi tiếng về sự giàu có và cả sự chịu chơi. Cảnh sát tại thành phố này từng gây rúng động dư luận khi công bố những hình ảnh về việc sử dụng siêu xe như Lamborghini Aventador, Ferrari FF hay Mercedes-Benz SLS AMG, v.v... làm xe công, phục vụ tuần tra và phòng chống tội phạm.

Đến nay, sự bổ sung mới nhất của họ là chiếc Bugatti Veyron không khiến dư luận ngạc nhiên, bởi đây là điều đã được dự đoán từ trước, vấn đề chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Chiếc xe này được gắn đèn, còi cùng bộ tem màu xanh lá trên nền sơn trắng - nét đặc trưng của xe cảnh sát tại Dubai.

Bugatti Veyron nổi danh là siêu xe nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 407 km/h. Động cơ thuộc loại "khủng" có dung tích 8 lít, 16 xi lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin. Công suất nhờ đó mà lên đến con số khủng khiếp 1.001 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.250 Nm, xe tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây.

Bugatti Veyron sẽ gia nhập một danh sách rất dài, gồm toàn những siêu xe, xe siêu sang và xe thể thao mạnh mẽ được cảnh sát Dubai sử dụng. Ngoài các dòng xe của Lamborghini và Ferrari, có thể kể thêm Aston Martin One-77, Bentley Continental GT, Nissan GT-R, Chevrolet Camaro, BMW 5-Series, v.v...

Phương Linh

kynam