Cận cảnh 'xe sang Nhật' Lexus LS 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản mới của dòng sedan hạng sang này được giới chuyên môn Mỹ đánh giá khá cao nhờ hiệu năng được cải thiện.

 

LS là dòng xe cao cấp nhất của thương hiệu Lexus thuộc Toyota, được hãng xe Nhật cho ra đời để cạnh tranh với những tên tuổi lớn như BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class hay Audi A8.

Điểm mới đáng kể nhất của LS 2013 là phần đầu xe đã được các kỹ sư của Lexus thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, chắn bùn trước và nắp ca-pô mới đem lại dáng vẻ hiện đại hơn. Những chi tiết này có nhiều điểm tương đồng với dòng sedan cỡ trung ES 2013.

 

Ở phía sau, Lexus trang bị cho dòng LS cụm đèn hậu tối màu, với một dải crôm chạy vắt ngang nắp cốp sau, nối giữa hai đèn. Nắp cốp và cản sau cũng được thiết kế lại.

 

Thay đổi nội thất tập trung ở táp-lô, với cụm điều khiển trung tâm trên và dưới hiện đại hơn, cùng cần số và các chi tiết trang trí mới. Phía trên đồng hồ kiểu mặt tròn cổ điển ở cụm điều khiển trung tâm là một màn hình hiển thị đa phương tiện kích thước 12.3-inch, độ phân giải cao, phục vụ cho hệ thống thông tin giải trí và hệ thống dẫn đường.



Đối với LS đời 2013, lần đầu tiên Lexus giới thiệu bản thể thao hiệu năng cao LS 460 F-Sport, với nhiều thay đổi về thiết kế khí động lực học và có thể là cả hệ thống động cơ. Dễ dàng nhận ra bản F-Sport có rất nhiều điểm khác biệt so với bản thường như: cản trước kiểu khác, với các hốc gió bên cỡ lớn, lưới tản nhiệt kiểu mắt lưới, cánh gió bên, cánh gió sau nằm giữa hai ống xả, bộ lă-zăng hợp kim 19-inch cá tính và hệ thống treo hạ thấp. Nội thất bản này có thêm ghế ngồi hai tông màu, đỡ lưng lớn hơn, vô-lăng bọc da và ốp nhôm.



Lexus LS 2013 có 2 lựa chọn động cơ chia theo hệ truyền động: đều là V8 4.6L nhưng công suất 386 mã lực và mô-men xoắn 497Nm cho bản dẫn động cầu sau (RWD) và công suất cực đại 360 mã lực và mô-men xoắn 470Nm ở bản dẫn động tất cả các bánh (AWD). Hộp số tự động 8 cấp.

Bản RWD có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong 5,4 giây (bản AWD mất 5,9 giây), trước khi đạt tốc độ cực đại 210km/h.

Mức tiêu thụ nhiên liệu theo chuẩn EPA của dòng xe này đạt 14,7 lít/100km đường phố, 9,8 lít/100km đường cao tốc và 12,4 lít/100km đường hỗn hợp (thông số của bản AWD lần lượt là: 14,7 - 10,2 - 13,1 lít/100km).

Lexus LS 2013 phiên bản F Sport:

Phương Linh

 
 

 

kynam