Cận cảnh xe 7 chỗ Mazda Biante

Svetlikj
(Autovina) – Mazda Biante tuy không có kiểu dáng được đánh giá cao nhưng mẫu xe này lại sở hữu không gian và tiện nghi nội thất lý tưởng cho gia đình 8 người.

Mazda Biante trước đây là một chiếc xe “đặc quyền” của riêng người Nhật, nhưng mới đây hãng xe này đã quyết định phân phối nó tại Malaysia, thị trường đang ngày càng chuộng các dòng xe phục vụ cho cả gia đình.

Mazda Biante được ra mắt lần đầu tiên tại Nhật vào năm 2008, đến tháng 1/2012, hãng xe này ra thêm phiên bản GRANZ với nhiều nâng cấp hấp dẫn hơn bao gồm hệ thống đèn LED trang trí, la-zăng lớn đi cùng lốp xe 215/50 R17, cản trước và sau thiết kế thể thao.



Sử dụng chung platform với mẫu Mazda3, kích thước của Biante GRANZ không quá lớn, nhưng nhờ thiết kế thực dụng kiểu Nhật, nó vẫn đủ thoải mái cho cả 8 người, và dường như nó hấp dẫn hơn mẫu Mazda5 cũng là một chiếc MPV, nhưng không gian nhỏ hơn.

Mazda Biante được trang bị động cơ hiện đại nhất của hãng với công nghệ Skyactiv, đang được ứng dụnng trên các mẫu xe mới như Mazda3, Mazda6, CX-5. Động cơ có dung tích 2,0 lít có công suất cực đại 149 mã lực/ 6000 vòng/phút, momen xoắn tối đa là 190 Nm/ 4100 vòng/ phút.

Với động cơ này, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 12,7 giây. Dung tích bình xăng 60 lít, độ tiêu hao nhiên liệu được Mazda công bố ở mức 6,7 lít/ 100km đường trường, 7,4 lít/100km đường hỗn hợp với 8,6 lít đường đô thị. Tuy nhiên đối với giao thông tại các đô thị Việt Nam, con số này có thể cao hơn đôi chút.

2 cửa trượt điều khiển điện thông qua nút bấm

Hộp số 6 cấp của xe có thể mang lại cảm giác lái êm ái cho lái xe và hành khách, tốc độ tối đa mà Mazda Biante có thể đạt được là 176 km/h. Với các thông số kĩ thuật này, Mazda Biante là một trong những mẫu đa dụng 8 chỗ có công nghệ vận hành hiện đại nhất.

Không gian trong xe đủ rộng rãi và thoải mái cho cả 8 người và 3 hàng ghế. Hệ thống điều hòa thứ hai cho hàng ghế sau giúp mang lại không khí mát mẻ ở bất kì vị trí nào. Mazda Biante khá an toàn với 2 túi khí phía trước, cân bằng điện tử ESP, Traction Control, phanh ABS, EBD. Xe sử dụng bánh xe kích thước 205/60 R16.

Mazda Biante có giá 145.000 RM tại Malaysia, tương đương khoảng 958 triệu đồng.



 

Hồng Ân
ảnh : paultan

cuongvc