Cận cảnh thực tế Kia Soul 2014

Svetlikj
(Autovina) - Tại triển lãm ô tô Frankfurt, Kia thổi làn hơi nóng đến đối tượng khách hàng trẻ với chiếc Soul thiết kế mới đầy phong cách.

Những hình ảnh của Kia Soul 2014 tại Frankfurt cho thấy phiên bản châu Âu và Bắc Mỹ chỉ tồn tại một số khác biệt nhỏ về thiết kế. So với phiên bản hiện tại, Kia Soul 2014 phiên bản châu Âu dài và rộng hơn một chút.

Nhờ đó, khoảng để chân và tựa vai dành cho hành khách ngồi ở hàng ghế trên và dưới trong Kia Soul 2014 đều được cải thiện. Ngoài ra, hãng Kia còn tăng 4% thể tích khoang hành lý, từ 340 lên 354 lít, cho Soul 2014. Đấy là còn chưa kể đến khoang chứa đồ bổ sung nằm bên dưới sàn xe.

Thiết kế của Soul 2014 chịu ảnh hưởng từ bản concept Track'ster, tác phẩm của studio Kia California và từng xuất hiện tại triển lãm ô tô Chicago 2012. Sau đó, quá trình chuyển hóa bản ý tưởng trở thành mẫu xe thực tế do các chi nhánh Kia ở cả Hàn Quốc lẫn Mỹ phối hợp thực hiện, dựa trên một nền tảng khung sườn mới làm từ thép chịu lực cao, chắc chắn và to lớn hơn.

So với thế hệ cũ, Kia Soul 2014 có chiều dài cơ sở dài hơn 20,3 mm và chiều rộng tăng thêm 15,24 mm, chỉ có chiều cao vẫn giữ nguyên. Vì thế, không gian bên trong được cải thiện theo hướng rộng rãi, thoải mái hơn cho hành khách. Đáng chú ý là khoảng cách trần xe cũng được nới rộng thêm 5,1 mm nhờ thiết kế hình vòng cung.

Ngoại hình của xe nổi bật với các chi tiết như hốc gió hình bình hành diện rộng (được giữ lại từ bản concept Track'ster), vị trí đèn sương mù sát cản trước, dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày và đặc biệt là cụm đèn pha halo tương tự như Forte và Sorento 2014.

Một trong những thay đổi lớn nhất về mặt cơ cấu kỹ thuật của Kia Soul 2014 phiên bản châu Âu chính là cơ sở gầm bệ mới, được phát triển dựa trên dòng hatchback cỡ nhỏ Cee'd. Kéo theo đó là hệ thống treo nâng cấp dành cho Kia Soul 2014.

Theo hãng Kia, thân vỏ của Soul 2014 cứng hơn 29% so với phiên bản cũ. Bản thân tiếng ồn lọt vào khoang nội thất cũng đã giảm 3 decibel.

Tại thị trường châu Âu, Kia Soul 2014 sẽ bắt đầu được bày bán vào mùa xuân năm sau. Xe đi kèm các loại động cơ xăng GDi và diesel CRDi, dung tích 1,6 lít thế hệ mới nhất của Kia. Động cơ kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Thông số kỹ thuật chi tiết của Kia Soul 2014 phiên bản châu Âu sẽ được công bố trong triển lãm Frankfurt 2013.

Bên trong nội thất, ngoài các chi tiết mang phong cách tròn trịa còn có sự hiện diện của màn hình điều khiển trung tâm dạng cảm ứng điện dung, kích thước 8 inch đậm chất hiện đại và hệ thống giải trí UVO. Giờ đây, với vẻ ngoài ấn tượng và nội thất rộng rãi hơn, Soul thế hệ 2 nhiều khả năng sẽ tiếp tục là một mẫu xe bán chạy.


Khoa Nguyễn

cuongvc