Cận cảnh Subaru Impreza 2012

Svetlikj
(Autovina) - Mẫu xe sedan Subaru Impreza khá được ưa chuộng tại Đảo Quốc Sư Tử Singapore. Phóng viên Autovina đã có dịp chiêm ngưỡng tận mắt mẫu xe này.

Trình làng trong triển lãm New York 2011 diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, Subaru Impreza 2012 được phát triển theo phương châm "tái định nghĩa giá trị và đẳng cấp". Mang đến cho người sử dụng một phương tiện di chuyển rộng rãi và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 
Phiên bản trong bài viết là phiên bản sedan 4 cửa. Ở phiên bản mới này, Subaru đã kéo dài trục xe thêm 2,5cm và nâng ghế ngồi phía sau lên khoảng 17mm. Điều này giúp cho không gian của xe trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Impreza 2012 được trang bị động cơ 2,5 lít thay cho động cơ 2,0 lít trước đó. Thân xe được thiết kế nhẹ hơn bằng việc tăng cường sử dụng thép có tính năng chịu lực bền, do đó sẽ sản sinh ra công suất cao hơn đạt 170 mã lực ở động cơ 2,5 lít so với 148 mã lực ở bản động cơ 2,0 lít.

Theo Subaru, mẫu xe Impreza 2012 này có mức tiêu hao nhiên liệu đạt 8,7 lít/100km khi di chuyển trong thành phố và 6,5 lít/100km trên đường cao tốc so với Impreza 2011 là 11,7 lít/100km ở đường thành thị và 8,7 lít/100km ở đường cao tốc.

Impreza 2012 còn có lưới tản nhiệt hình lục giác mới với đèn pha hình mắt chim ưng và logo Subaru được gắn trên thanh ngang lớn hơn. Nội thất của phiên bản mới còn được trang bị nhiều chức năng giải trí kỹ thuật cao cho phép tích hợp iPod, radio HD, kết nối Bluetooth và chức năng định vị.

Một loạt các công nghệ an toàn mới đã được ứng dụng trên chiếc Subaru Impreza 2012, đơn cử là hệ thống Subaru Vehicle Dnamics Control (SVDC) kết hợp hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực bám đường, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Subaru Impreza được mệnh danh là chiếc xe an toàn nhất trong phân khúc của mình, Motor Image Việt Nam chưa có kế hoạch mang mẫu xe này về nước bởi cho rằng tâm lý khách hàng Việt chưa ưa chuộng.




Hồng Ân


cuongvc