Cận cảnh Peugeot 408 lắp ráp tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Pháp Peugeot sau một thời gian dài vắng bóng ở thị trường Việt Nam thuộc phân khúc xe hạng C, nhưng lại sở hữu một số chi tiết và tính năng cao cấp, tiệm cận phân khúc D.

Peugeot 408 mới chính thức được giới thiệu vào ngày 19/12/2013 vừa qua, được lắp ráp và phân phối bởi Trường Hải Auto (THACO). Xe có giá bán 1,049 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) và đang được áp dụng mức giá ưu đãi 999 triệu đồng dành cho 50 khách hàng đầu tiên.

Với kích thước 4.688 x 1.815 x 1.525 mm (dài x rộng x cao), Peugeot 408 đủ tiêu chuẩn để được xếp vào phân khúc xe hạng C, tương đương với những mẫu xe như Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Ford Focus, Chevrolet Cruze, Mazda3, v.v... Tuy nhiên, Peugeot 408 có chiều dài cơ sở lên đến 2.710 mm, một thông số vượt trội những đối thủ cùng hạng và báo hiệu rằng nội thất xe sẽ có không gian thông thoáng.

Trên thực tế, việc ngồi trong Peugeot 408 khá thoải mái. Cả hàng ghế trước lẫn sau đều đủ cho hành khách duỗi chân. Hàng ghế sau còn được trang bị khe gió điều hòa riêng - chi tiết mà các mẫu xe đối thủ không có. Bên cạnh đó, cốp sau được khoét sâu vào trong thân xe nên có thể chứa nhiều hành lý hơn bình thường, rất ấn tượng.



Về mặt tiện nghi, Peugeot 408 có ghế da, điều hòa tự động 2 vùng, vô-lăng chỉnh cơ 4 hướng, cửa sổ trời chống kẹt, hệ thống giải trí hỗ trợ đầy đủ các định dạng nhạc số với 6 loa quanh xe. Trang bị hệ thống an toàn gồm: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử ESP, 6 túi khí.

Xe được trang bị động cơ xăng 2.0L, công suất cực đại 139 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Tuy sức mạnh động cơ không lớn lắm, như vậy vẫn là vừa đủ cho nhu cầu đi lại trong đô thị. Hộp số nhiều cấp hơn các đối thủ sẽ là yếu tố làm nên lợi thế cho Peugeot 408.

Việc đặt giá Peugeot 408 cao hơn hẳn các xe thuộc cùng phân khúc C và ngang ngửa xe phân khúc D lắp ráp ở Việt Nam (chẳng hạn như Camry) cho thấy sự tự tin của Peugeot - THACO. Liệu tham vọng lớn này có đạt được hay không, thời gian sẽ trả lời.

Hình ảnh cận cảnh Peugeot 408:

Bảng đồng hồ thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu

Cần số dạng zig-zag

Nội thất bọc da

Khe gió cho hàng ghế sau

Nguyễn Nam

kynam