Cận cảnh Mercedes CLS350 BE AMG ở Sài Gòn

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu 'coupe 4 cửa' CLS350 BE AMG của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam sở hữu ngoại hình năng động với gói trang bị thể thao AMG đặc biệt.

Mercedes-Benz CLS350 BE AMG hiện tại ở Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai, mang tên mã C 218. Thiết kế của xe tuân thủ triệt để nét lịch lãm truyền thống nhưng vẫn thể hiện được sự trẻ trung "phá cách" từng khiến giới mê xe phải "xuýt xoa" khi lần đầu dòng 'coupe 4 cửa' này ra mắt năm 2003. Mặc dù phần mui xe vuốt xuôi xuống đuôi như một chiếc coupe, xe lại được trang bị 4 cửa như sedan, còn không gian nội thất cũng tách thành 4 khu vực ngồi chuyên biệt cho hành khách.

Điểm nổi bật của CLS350 BE AMG nằm ở hệ thống đèn LED hiệu suất cao được áp dụng cho toàn bộ cụm đèn. Đèn pha phía trước với 71 bóng LED có thể phát ra chùm ánh sáng mạnh và gần với ánh sáng ban ngày, cũng như đa dạng hóa hướng chiếu sáng liên tục giúp đem đến tầm nhìn rộng mở và linh hoạt cho người lái, kể cả khi vào cua hay trên đường thẳng xa. Ngoài ra, hệ thống đèn thông minh có thể điều chỉnh hướng rẽ chủ động (mắt liếc) và điều chỉnh ánh sáng trên xa lộ tránh làm chói mắt xe ngược chiều.

Bên trong xe là khoảng không gian sang trọng với các miếng ốp vân gỗ, cửa sổ trời, điều hòa đa vùng THERMOTRONIC, hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon Logic 7 với 12 loa, hệ thống điều khiển trung tâm COMAND gồm màn hình màu 17,8 inch, đầu DVD/CD, đọc thẻ SD, ổ cứng lưu nhạc (MP3/AAC/WMA) và kết nối Bluetooth.

Do là phiên bản AMG đặc biệt, xe được trang bị tiêu chuẩn Gói thể thao AMG bao gồm nhiều chi tiết ở cả ngoại thất lẫn nội thất như: bodykit (cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt 1 thanh), hệ thống treo AMG RIDE CONTROL, mâm AMG 5 cạnh 18 inch, ống xả hình bình hành, đĩa phanh trước đục lỗ, bộ kẹp phanh có chữ 'Mercedes-Benz'; ghế thể thao với đường may chỉ nổi, tay lái 3 chấu bọc da nappa tích hợp lẫy chuyển số, thảm sàn đen với chữ 'AMG' và bàn đạp bọc thép không gỉ.

CLS350 BE AMG sở hữu động cơ V6 dung tích 3.5 lít, công suất cực đại 306 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 3.500 – 5.250 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ mất 6,1 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h. Theo công bố của nhà sản xuất, nhờ công nghệ CGI nên động cơ xe có thể tiết kiệm được 25% lượng nhiên liệu tiêu thụ và chỉ hao tốn trung bình từ 6,8 - 7 l/100km đường hỗn hợp. Hộp số là loại tự động 7 cấp 7G-Tronic.

Những công nghệ hỗ trợ tiên tiến của Mercedes-Benz như PRE-SAFE (tự động bảo vệ), hệ thống phanh ADAPTIVE, hệ thống lái cảm biến tốc độ Direct-Steer, DISTRONIC (cruise control), SPEEDTRONIC (giới hạn tốc độ) PARKTRONIC (cảnh báo đậu xe và hỗ trợ đậu xe chủ động) hay KEYLESS-GO (khởi động xe không cần chìa) cũng hiện hữu trên CLS350 BE AMG.



Mercedes-Benz Việt Nam đề xuất mức giá của CLS350 BE AMG ở con số 4,093 tỷ đồng.

>> Xem album ảnh chi tiết CLS350 BE AMG <<

Nguyễn Nam

kynam