Cận cảnh Maserati GranTurismo ở Sài Gòn

Svetlanauhn
(Autovina) - Song hành cùng lễ ra mắt đồng hồ cao cấp Bvlgari Octo Maserati duy nhất tại Việt Nam là chiếc siêu xe đến từ nước Ý.

Maserati GranTurismo thực chất là phiên bản coupe 2 cửa của chiếc sedan Quattroporte, có chiều dài cơ sở ngắn hơn 12cm nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế nội thất với 2 hàng ghế, đủ cho 4 chỗ ngồi.

Được thiết kế bởi Pininfarina, ngoại hình GranTurismo nổi bật với những đường cong khắp thân xe, tạo nên sức quyến rũ với phong cách thể thao pha lẫn sang trọng rất riêng. Mũi xe dài trong khi phần đuôi ngắn khiến chiếc coupe này trở nên khá lạ mắt. Hình ảnh của xe phần nào gợi nhớ đến chiếc Ferrari 599 GTB bởi cả Ferrari và Maserati đều thuộc tập đoàn Fiat Group.

Phía trước là lưới tản nhiệt hình bầu dục có logo đinh ba đặc trưng của Maserati nằm hoành tráng ở chính giữa. Cụm đèn pha vuốt ngược lên, kết hợp nắp capô cổ điển hình chữ V với mũi xe dốc xuống theo truyền thống của dòng coupe Maserati. Hốc gió kiểu 3 lỗ được bố trí hai bên sườn xe.


Nhìn từ phía sau, GranTurismo để lại ấn tượng với phần đuôi tròn, cụm đèn LED, cặp ống xả kép dạng tròn và những đường uốn lượn của ba đờ sốc làm tăng thêm tính khí động học. Ngoài ra, còn phải kể đến bộ vành đúc thể thao kích cỡ 20 inch cũng được mô phỏng theo hình tượng cây đinh ba.



Maserati GranTurismo bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 4,2 lít V8, công suất 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Hộp số tự động ZF 6 cấp với chức năng sang số bằng tay gắn trên vô-lăng. Xe tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 5,2 giây từ vị trí xuất phát. Vận tốc tối đa 285 km/h.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoại hình lãng mạn, GranTurismo còn đi kèm không gian nội thất khá sang trọng. Bảng táp-lô hiện diện những mảng hình khối liên kết chặt chẽ với nhau cùng chất liệu da và gỗ quý. Ghế xe cũng được bọc da với những đường khâu thủ công ti mỉ và sang trọng như một chiếc sedan, điều khá hiếm ở dòng xe thể thao.

Trên thế giới, so với Ferrari thì Maserati không nổi tiếng bằng, cả về doanh thu lẫn thương hiệu. Nhưng người Mỹ lại rất chuộng dòng xe này. Điểm nhấn của Maserati là thiết kế khác người, rất cá tính và luôn hướng tới giá trị truyền thống.

Ở Việt Nam, giá bán tham khảo của một chiếc Maserati GranTurismo nằm ở mức 5 tỷ đồng. Mặc dù không hoàn toàn là xe mới (được sản xuất từ 2007) nhưng sự hiện diện của chiếc siêu xe này luôn được chú ý ở bất kỳ nơi đâu, chẳng hạn như tại trung tâm Q1 TP.HCM, cùng thời điểm với lễ ra mắt đồng hồ Bvlgari Octo Maserati vừa qua.

Nguyễn Nam

kynam