Cận cảnh Kia Carnival 2015 hoàn toàn mới

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu MPV cỡ lớn thế hệ mới của Kia sẽ ra mắt tại Mỹ với tên gọi Sedona.

Tại triển lãm xe hơi New York 2014, diễn ra vào ngày 16/4, Kia sẽ cho trình làng mẫu xe Kia Sedona 2015 hoàn toàn mới. Đây là thế hệ thứ 3 của dòng xe MPV cỡ lớn này. Xe còn được biết đến với tên gọi "Kia Carnival" ở các thị trường châu Âu và châu Á, trong đó có Việt Nam.

Ngoại hình của Sedona/Carnival 2015 đã được thay đổi toàn diện. Mẫu xe mới được thiết kế theo định hướng của CEO Peter Schreyer để trở nên hiện đại hơn và bắt mắt hơn, trong khi vẫn giữ được sự thực dụng cần thiết của một mẫu MPV cỡ lớn: xe có đầy đủ 3 hàng ghế và 7 hoặc 8 chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái.



Gần như mọi chi tiết đều được cách tân: cụm đèn pha uốn cong sắc cạnh, lưới tản nhiệt Tiger Nose đặc trưng của các xe Kia thế hệ mới, đèn hậu LED... Thậm chí Sedona/Carnival 2015 còn được trang bị cánh lướt gió sau tiêu chuẩn, đem lại nét thể thao, trẻ trung. Các thế hệ trước thường bị đánh giá là "nhàm chán", nhưng chắc chắn điều tương tự sẽ không thể áp dụng được cho phiên bản mới này.

Bên trong khoang lái, các chất liệu sử dụng cho nội thất trở nên tinh tế hơn và đặc biệt là dễ chịu hơn với hành khách, nhất là trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, điểm mạnh lớn nhất của xe nằm ở hệ thống ghế ngồi linh hoạt: hàng ghế thứ 2 có thể trượt và gập xuống hoàn toàn để chở hàng hóa, hoặc chuyển đổi thành dạng ghế "thư giãn".



Ngoài ra, xe còn sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến như cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ phanh BAS, khởi động ngang dốc HAC, v.v... Chúng đều là những trang bị cần có của một mẫu xe hiện đại vào thời điểm hiện tại, năm 2014.

Sedona/Carnival 2015 được trang bị động cơ xăng V6 3,3 lít thế hệ mới, phun xăng trực tiếp, công suất 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 336 Nm. Động cơ này sẽ kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.



Mẫu xe mới này sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào khoảng cuối quý III năm nay. Tại Việt Nam, Kia Carnival thế hệ cũ không cạnh tranh được với Toyota Sienna nhập khẩu, nhưng với sự vượt trội của phiên bản mới, có thể Thaco Kia sẽ có kế hoạch đưa nó về trong tương lai.

>> Xem album ảnh Kia Sedona/Carnival 2015 <<

Phương Linh

 

kynam